Muốn "yêu" nhưng được "yêu" lại không có cảm giác?
Chào bác sĩ. Năm nay em 23 tuổi. Dạo gần đây em không còn cảm thấy thoải mái trong chuyện chăn gối với chồng nữa. Quan hệ thì em vẫn muốn, nhưng đến lúc quan hệ thì em lại rất khó có cảm giác và hình như nhìêu khi em không có cảm giác luôn. Bác sỉ cho em hỏi vậy em có bệnh gì không.

Chào em!
Trước đây thì em vẫn có cảm giác ham muốn quan hệ tình dục và đạt khoái cảm khi quan hệ với chồng, tuy nhiên gần đây em ít khi cảm giác được khoái cảm, và "lên đỉnh" tuy nhiên vẫn muốn quan hệ đúng không em?
Nguyên nhân thứ nhất có thể do nguyên nhân tâm lý: Không rõ gần đây em có bị áp lực, mệt mỏi gì không, có sự thay đổi nào trong cuộc sống hay công việc gì không em? Ngoài ra cũng có thể em đã thấy tư thế quan hệ của hai vợ chồng đã "nhàm chán", em thử thay đổi không gian cuộc" yêu", thay đổi tư thế để mang lại cảm giác hứng khởi cho hai người.
Nguyên nhân bệnh lý là nguyên nhân phổ biến sau nguyên nhân tâm lý. Các bệnh gây suy giảm nội tiết tố nữ như các bệnh lý về buồng trứng, tuyến yên,..Hoặc em sử dụng một số loại thuốc nội tiết hay thuốc điều trị bệnh. Nếu tình trạng kéo dài em nên đi khám Phụ Khoa để các bác sỹ tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị nếu do những nguyên nhân này.
Bên cạnh đó em cũng nên trao đổi với chồng để thay đổi cách thức "nhập cuộc", kéo dài màn dạo đầu, kích thích lên những vùng "nhậy cảm" của cơ thể mà em mong muốn, tạo không gian lãng mạn hoặc chỉ quan hệ khi thực sự có "hứng" tức là để cho hai em có cảm giác "đói" chứ không quan hệ quá thường xuyên sẽ gây nhàm chán. Mong rằng em sẽ sớm khắc phục được tình trạng này để tìm lại được lửa yêu
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc.