Nam 18 tuổi tự tuột bao quy đầu thấy đau, liệu có vấn đề gì không?
Chào chương trình,
Em năm nay 18 tuổi, bình thường thủ.d em không tuột bao quy đầu. Hôm nay, em thử tuột bao quy đầu lúc đang cương thì nó bị đau ở phần rãnh quy đầu, em vẫn x.tinh được nhưng khá khó khăn. Liệu em có bị làm sao không ạ ?
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Bình thường, độ tuổi bao quy đầu lột theo cách tự nhiên thường là ở độ tuổi dậy thì, từ 13-15 tuổi, có trường hợp sẽ sớm hơn. Nếu trường hợp em đã 18 tuổi mà khi thủ.d bao quy đầu không tuột thì có khả năng em bị hẹp, bán hẹp hoặc dài bao quy đầu.
Thường, kích thước dương.v ở độ tuổi 18  sẽ gần như đã đạt đến kích thước trưởng thành, chính vì vậy trong trường hợp em bị hẹp, bán hẹp hoặc dài bao quy đầu mà tự tuột khi dương.v đang cương cứng chắc chắn sẽ gây ra tình trạng đau, thậm chí có thể là gây tình trạng chảy máu. Trường hợp hẹp hoặc dài bao quy đầu nếu để lâu không xử lý sẽ có thể dẫn đến các tình trạng như viêm nhiễm bộ phận sinh dục ( viêm bao quy đầu, viêm quy đầu…), cản trở sụ phát triển của dương.v, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, x.tinh sớm, “ cậu nhỏ” khó cương cứng….
Tùy theo mức độ nặng nhẹ của tình trạng này mà nhiều cách để khắc phục như lột bao quy đầu bằng tay, lột bao quy đầu bằng thuốc hoặc cắt bao quy đầu. Biện pháp lột bao quy đầu bằng tay và lột bao quy đầu bằng thuốc thường áp dụng cho trường hợp da quy đầu không hẹp hoàn toàn. Khi thực hiện phương pháp này, em phải đảm bảo vệ sinh vùng kín, tay thật sạch sẽ, để việc tự lột của em dễ dàng hơn, giảm cảm giác đau em có thể mua thêm thuốc bôi. Kỹ thuật cắt bao quy đầu thường sẽ áp dụng cho những trường hợp không thể thực hiện tự lột hoặc đã tự lột nhưng không hiệu quả .
Trong thời gian này, em có thể  tự lột tại nhà dần dần, một thời gian bao quy đầu có thể giãn ra thì em sẽ không còn cảm giác khó chịu nữa. Nếu trường hợp em tự lột không thành công thì em nên đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.