Nằm cạnh đàn ông trên xe khách cũng lo sợ mang thai?
Chào mọi người ạ! Em có thắc mắc về việc khi em đi xe giường nằm vì hết ghế em phải nằm phía sau cùng cạnh 2 người đàn ông mà đúng ngày đó em có kinh, liệu em có mang thai không? Em rất sợ vì trước giờ em luôn nghĩ nếu hai người khác giới nằm cùng nhau sẽ dẫn đến có thai điều đó có đúng không ạ ?mong chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ
tình dục, kinh nguyệt, trứng rụng, thụ thai, tinh trùng
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Tôi không rõ năm nay em bao nhiêu tuổi? Học lớp mấy rồi? Việc em thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản như thế này là điều hết sức đáng lo ngại. Bởi vì em đã có kinh nguyệt, em đã dậy thì, nên em có quyền được biết, được trang bị các kiến thức cần thiết, để biết tự bảo vệ bản thân và ý thức được các việc mình làm, cũng như tránh những lo lắng "ngây ngô" như thế này.
Con gái đến tuổi dậy thì ( thông thường khoảng 12-16 tuổi) sẽ có hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng, điều này chứng tỏ cơ quan sinh sản của người phụ nữ đó bắt đầu hoạt động và có khả năng làm mẹ. Chu kì kinh nguyệt của nữ giới tính từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt đến trước ngày có kinh chu kỳ tiếp theo. Trong một chu kỳ kinh nguyệt sẽ có một thời điểm có trứng chín và rụng, chính là thời điểm thụ thai được, còn thời điểm kinh nguyệt thì thường có tỷ lệ trứng rụng rất thấp nên không thụ thai trong thời điểm có kinh. Trứng nếu không được thụ tinh thì sẽ tự tiêu đi và xảy ra chu kỳ kinh nguyệt, còn nếu được thụ tinh thì khi đó do ảnh hưởng nội tiêt thai nhi tiết ra nên không có kinh nguyệt nữa.
Khi có sự xâm nhập của tinh trùng của đàn ông, đó là những tế bào sinh sản nam giới có trong tinh dịch, tinh trùng đó nếu có xâm nhập vào âm đạo nữ giới thì khi đó mới hình thành khả năng mang thai . Và tinh dịch của đàn ông thì không phải lúc nào cũng có mà cần phải có quan hệ tình dục, và có xuất tinh. Còn nếu chỉ nằm cạnh thì không bao giờ có thai được em nhé.
Kiến thức về sức khỏe sinh sản thì không phải chỉ gói gọn trong 1 bài tư vấn mà có thể cung cấp đầy đủ cho em được. Em đã biết sử dụng internet rồi nên em có thể tự tìm hiểu em nhé. Thứ nhất em nên tìm hiểu về cơ quan sinh sản nam nữ, sinh lý nam-nữ, cơ chế thụ thai, biện pháp tránh thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách phòng tránh,...Em cũng nên trao đổi với bố mẹ, thầy cô để người lớn có thể giải đáp cho mình một cách chính xác nhất. Và đó là vấn đề cần phải biết nên em có quyền tự do tìm hiểu chứ không phải ngại ngùng gì hết. Không có kiến thức để bảo vệ chính mình mới là sai lầm, thiếu sót, và đáng ngại em nhé.
Chúc em sức khỏe.