Nam giới 13 tuổi không có tinh dịch khi "tự xử"!
Cháu chào bác sĩ,
Cháu năm nay học lớp 7. Cháu chưa x.u.ấ.t t.i.n.h nhưng cháu đã thủ.d. Cháu thấy rất sợ và khóc rất nhiều. Cháu không biết về sau có bị vô sinh không ạ? Và cháu cũng không biết là cháu có thể dậy thì không? Cháu có nên nói cho bố mẹ biết không ạ? Cháu rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía bác sĩ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Nam giới 13 tuổi không có tinh dịch khi "tự xử"!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Thông thường, nam giới sẽ bắt đầu sản xuất t.i.n.h t.r.ù.n.g khi bắt đầu tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì bắt đầu vào những thời điểm khác nhau đối với các bé. Theo đó,  khoảng 10-14 tuổi thì con trai bắt đầu sản xuất và có tinh t.r.ù.n.g. Lượng tinh dịch mỗi lần xuất có thể đạt từ 3 đến 4ml. Phản xạ xuất tinh có thể xảy ra khi ngủ (mộng tinh), khi có kích thích hoặc xung động về t.ì.n.h d.ụ.c, thủ d.â.m và khi xem những video, hình ảnh nhạy cảm.
Mặc dù độ tuổi dậy thì hay tinh t.r.ù.n.g của nam giới thường bắt đầu trong khoảng khoảng 10-14 tuổi, nhưng tốc độ phát triển của mỗi chàng trai trong giai đoạn này lại không giống nhau. Vì vậy, việc cháu chưa thấy hiện xuất tinh khi lên lớp 7 hay tuổi 13 không phải là một dấu hiệu bất thường về mặt sức khỏe của cháu. Cho nên cháu không cần phải quá lo lắng, lo sợ về chuyện này nữa nhé.
Điều cháu cần làm bây giờ ở trong giai đoạn này đó là: Ăn uống điều độ và đầy đủ, không nhịn ăn hay bỏ bữa, ngủ đủ giấc và không thức khuya, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và thư giãn đầu óc mỗi ngày bằng việc đọc sách, nghe nhạc, đi dạo,... Đồng thời, cháu cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng bộ phận sinh dục của mình mỗi ngày và kiểm soát tốt chuyện thủ.d của mình ( chỉ tối đa 1-2 lần/tuần). Khi làm được tất cả những điều này cháu sẽ nhận thấy sức khỏe và tinh thần của mình trở nên khỏe mạnh, vui vẻ hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp cho sự phát triển của cơ thể cháu trong giai đoạn dậy thì diễn ra được tốt nhất. Nếu muốn cháu hoàn toàn có thể chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc, lo lắng của mình với bố mẹ. Việc cháu chia sẻ không chỉ giúp cháu giảm bớt lo lắng mà còn giúp cháu nhận được những thông tin hữu ích cần thiết thông qua những kinh nghiệm, kiến thức của bố mẹ cháu.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!