Nam giới cần làm gì để không bị yếu sinh lý ?
Chào bác sĩ,
Em là nam.Em đang rất sợ là về sau này mình sẽ bị yếu sinh lý. Nên bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để không bị yếu sinh lý ạ ? Và có biện pháp nào tại nhà mà không phải lên phòng khám không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Yếu sinh lý nam giới là một vấn đề nhạy cảm và là nỗi lo của không ít cánh mày râu. Yếu sinh lý ở nam là tình trạng xuất hiện những trở ngại về khả năng td ở nam giới, gây ra các vấn đề như rối loạn hoạt động sinh lý td, suy giảm khả năng td và không duy trì được chức năng sinh lý vốn có. Có thể nhận biết bệnh yếu sinh lý ở nam giới qua các biểu hiện như rối loạn cương ( dv khó hoặc không thể cương cứng, thời gian cương cứng quá ngắn hoặc quá dài ), x.tinh sớm hoặc chậm, không x.tinh, giảm ham muốn td, mất khoái cảm khi qh...
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên chủ yếu là do các thói quen như thường xuyên bị mất ngủ, lo âu, căng thẳng, áp lực; chế độ dinh dưỡng không khoa học, mất cân bằng dinh dưỡng; thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá ; it vận động cơ thể, thừa cân béo phì. Ngoài các yếu tố này ra thì tuổi tác, các bệnh lý đường sinh dục như viêm, teo đường sinh dục, các dị tật tinh hoàn, dv, bệnh tim mạch, bệnh gan, thận, béo phì, suy tuyến yên và một số rối loạn thần kinh cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.
Do đó, nếu như muốn mình không gặp phải tình trạng yếu sinh lý này thì em cần tạo và duy trì cho mình các thói quen như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi ( súp lơ, dưa hấu, chuối, quả sung...), không bỏ bữa ( đặc biệt là bữa sáng ), thường xuyên tập thể dục thể thao 30 - 60 phút mỗi ngày ( chạy bộ, đánh cầu lông, bơi lội, tập xà đơn...), ngủ sớm ( trước 22h30) và ngủ đủ giấc, không lo lắng về những thư không kiểm soát được, dành thời gian nhiều hơn cho việc thư giãn tinh thần, suy nghĩ tích cực, tạo không khí vui vẻ, không sử dụng thuốc lá và hạn chế uống rượu bia... Khi em áp dụng và duy trì được những biện pháp này thì sức khỏe sinh lý của em sẽ luôn ở trạng thái ổn định nhất có thể. còn giả sử nếu tình trạng yếu sinh lý vẫn xảy ra khi mình thực hiện đầy đủ những việc trên thì khi đó bắt buộc phải đến cơ sở y tế để thăm khám tìm nguyên nhân em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !