Nam giới chụp xquang có "ảnh hưởng" đến "tinh binh" không?
Chào bác sĩ! Em bị viêm phổi nên có chụp X Quang 2 ngày liên tiếp( 2 bệnh viện khác nhau) sau đó em có quan hệ mở với bạn gái. Vậy cho em hỏi sau này thai nhi có bị ảnh hưởng do nhưng lần em chụp X Quang không ạ?

Chào em,
Viêm phổi là tình trạng viêm thường do nhiễm trùng. Vi khuẩn, virus, nấm hay ký sinh trùng có thể gây viêm phổi. Viêm phổi có thể ở mức độ từ nhẹ đến nặng đe dọa tính mạng. Tia X quang là một tia phóng xạ nhưng chúng đã được kiểm chứng là an toàn cho cơ thể người nếu như tiếp xúc trong thời gian ngắn.
Có một số trường hợp là chống chỉ định với việc chụp X quang là phụ nữ có thai và đang nghi ngờ mang thai. Nhưng nếu bác sĩ thấy rằng sản phụ cần thiết phải chụp để chẩn đoán các vấn đề sức khỏe hoặc tai nạn thì nên chụp. Việc chụp X quang sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng hay khả năng sinh sản của nam giới. Như vậy cũng không ảnh hưởng tới thai nhi nếu em có quan hệ với bạn gái và có thai. Số lượng lần em chụp cũng không quá nhiều nên em không phải lo lắng về vấn đề này Còn nếu em quá lo lắng về sinh sản, em có đi đi thăm khám tại các bệnh viện có chuyên khoa nam học để kiểm tra tinh dịch đổ và nội tiết em nhé
Chúc em sức khỏe.