Nam giới đi tiểu ra chất bột màu trắng là dấu hiệu của bệnh gì ?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 26 tuổi, còn vợ em năm nay 23 tuổi. Hai chúng em lấy nhau được 6 tháng. Lúc mới lấy thì tần suất qh vợ chồng là 2 ngày 1 lần, khoảng 2 tháng đổ lại đây thì tần suất có giảm còn tuần 1 lần và giờ bọn em vẫn chưa có em bé.  Gần đây thì khi qh vợ em có bị chảy máu khi qh. Còn em khi đi tiểu thỉnh thoảng có ra chất màu trắng chạm vào thì nó bột bột, lúc thì hơi rát khi thì không sao( em bị vậy lâu rồi ạ nhưng chưa đi khám bác sỹ). Vậy bác sỹ cho em hỏi 2 vợ chồng em bị gì ? và  nêú đi khám thì nên khám ở đâu có phòng khám tư nào uy tín không ạ ? Em ở thành phố Hồ Chí Minh ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em !
Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nữ giới bị chảy máu trong quá trình qh, trong đó phổ biến nhất là các nguyên nhân bắt nguồn từ trong cổ tử cung hoặc âm.đ. Có thể đến các nguyên nhân phổ biến như viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm â.đ, viêm đường tiết niệu, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Ngoài ra, tình trạng chảy máu này cũng có thể suất phát từ việc ma sát quá mạnh khi qh hoăc không đủ chất bôi trơn, khô â.đ,... Nếu vợ em chỉ thỉnh thoảng bị chảy máu nhẹ khi qh, thì có thể đây là dấu hiệu không đáng ngại. Nhưng để biết chắc chắn nhất thì nên đi gặp bác sĩ để khám và xét nghiệm.
Còn hiện tượng em thi thoảng đi tiểu ra chất màu trắng, thi thoảng có hiện tượng hơi rát, thì đây là dấu hiệu cho thấy vùng bộ phận sinh dục của em đã xảy ra sự nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Đây có thể là triệu chứng của các bệnh lý như viêm niệu đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiến liệt,... Đối với trường hợp này em sẽ cần phải đi thăm khám và tiến hành điều trị với càng sớm càng tốt.
Ở khu vực Hồ Chí Minh có rất nhiều bệnh viện cũng như cơ sơ y tế uy tín như bệnh viện Đại học y dược Hồ Chí Minh, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Bình Dân, ... Các em có thể đến các cơ sở y tế này để tiến hành thăm khám, kiểm tra vấn đề mà mình đang gặp phải cũng như sức khỏe sinh sản của hai em. Ngoài ra, nếu còn gì cần thắc mắc liên quan đến vấn đề sức khỏe của mình thì em có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn và giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm đường tiết niệu ở nam giới.