Nam giới độc thân bị mộng tinh 2-3 lần/ tháng liệu có phải là bệnh?
Nam giới 32 tuổi độc thân, không thủ dâm bị mộng tinh 2-3 lần/tháng có phải là bệnh không?

Chào em,
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh nhưng không có động tác giao hợp nam nữ và vẫn thấy khoái cảm cực độ. Hiện tượng này xảy ra ở mọi lứa tuổi nhất là thường xảy ra ở thanh niên mới lớn hoặc những người đàn ông phải xa vợ lâu ngày khi có những giấc mơ hành lạc với một người phụ nữ nào đấy, hoặc khi xem sách báo, xem những phim, tranh ảnh sex gây kích thích giới tính. Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giảm dần sau khi có bạn tình. Đây là một cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa như “bát nước đầy trào ra” khi không có thủ dâm hay quan hệ tình dục.
Với trường hợp của em nếu một tháng em có dấu hiệu mộng tinh 2-3 lần thì cũng không phải là nhiều, nên hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em cả. Chỉ ảnh hưởng nếu trong tuần, trong tháng mà em mộng tinh quá nhiều lần làm cho cơ thể mệt mỏi gầy sút thì đó lại là tình trạng bệnh lý cần phải đi khám và điều chỉnh.
Ðề tránh tình trạng này em nên tìm một cách giải trí lành mạnh, chơi thể thao, tham gia vào các hoạt động tập thể… tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đôi khi việc thủ dâm từ 1 – 2 lần/ tuần cũng sẽ giúp em giảm thiểu tình trạng này.
Chúc em sức khỏe!