Nam giới mắc bệnh "xã hội" có cách nào sinh con không nhiễm bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nam giới mắc bệnh "xã hội" có cách nào sinh con không nhiễm bệnh?
Xin chào chuyên gia, Nếu một nam giới nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, HIV thì nếu sinh con bằng cách sử dụng phương pháp lọc rửa tinh dịch và bơm vào tử cung của nữ giới hay gọi là IUI, khả năng lây truyền sang cho nữ giới liệu có hay không? Xin cám ơn chuyên gia.

Chào em!
Qua nghiên cứu cho thấy phần lớn tinh trùng không bị nhiễm HIV mà virus HIV chỉ tồn tại ở dịch bao quanh tinh trùng trong tinh dịch khi em xuất tinh. Dựa trên tính chất này mà y học hiện đại đã có biện pháp lọc rửa thật kỹ tinh trùng và đã hạn chế tối đa được hàm lượng virus HIV bao quanh nó. Sau đó dùng phưng pháp bơm tinh trùng cho vợ em để có thai mà vợ và con có khả năng không bị nhiễm HIV.
PGS.TS. Quản Hoàng Lâm, giám đốc Trung tâm công nghệ phôi, học viện Quân Y 103, Hà Đông- Hà Nội cho biết: "Tinh trùng sau khi được lọc rửa, sẽ tách riêng tinh trùng khỏe và các tinh trùng chết, yếu, dị dạng và tinh tương về một phía. Virus HIV nếu có trong tinh tương cũng sẽ bị tách ra khỏi tinh trùng. Tuy nhiên, nếu virus HIV tồn tại trong chính tế bào tinh trùng chứ không phải ở tinh tương thì việc lọc rửa cũng vô ích. Do đó việc lọc rửa tinh trùng ở những người nhiễm HIV không ai dám khẳng định 100% là tinh trùng an toàn, không mang virút nhiễm HIV". Tuy nhiên phương pháp này chỉ được thực hiện khi chồng dương tính và vợ âm tính, nên em cần sử dụng bao cao su khi quan hệ với vợ.
Còn về giang mai thì bệnh do xoắn khuẩn gây ra nên việc thụ tinh bằng phương pháp lọc rửa tinh trùng và bơm vào buồng tử cung (IUI) thì có thể ngăn chặn hoàn toàn khả năng lây nhiễm loại xoắn khuẩn này.
Nếu muốn sinh con em có thể đến trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố hoặc nếu có điều kiện em hãy đến khoa Hỗ trợ sinh sản của các bệnh viện như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương để được tư vấn đầy đủ cụ thể hơn.
Chúc em may mắn.