Nam giới mọc mụn ở " cậu nhỏ" là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 26 tuổi , dương.v của em bị dài bao quy đầu do lúc nhỏ có khám bác sĩ bảo chỉ cần mỗi khi tắm lột ra vệ sinh là được. Nay em phát hiện thân dương.v có nhiều hột như mụn dưới da li ti rất nhiều nó cũng tồn tại lâu rồi khoảng 3 tháng ( trước đó có không thì em không rõ ) , đồng thời trên lớp da  bao quy đầu bị một vết trắng nhỏ giống như nấm vậy ( cũng hơn 3 tháng nay và không phát triển gì thêm) em có thử bôi Nizoral nhưng không hết. Cho em hỏi hai tình trạng đó là gì và có nguy hiểm không ạ? Và cách điều trị như thế nào ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Theo nhưng gì em mô tả, thì hai tình trạng mà em gặp phải ở đây có thể dấu hiệu của vùng da dương.v của em đang viêm nang lông. Tình trạng này xảy ra khi hệ thống nang lông ở khu vực này có sự bít tắc, rối loạn, dẫn đến chất cặn bã ứ đọng và gây viêm. Viêm nang lông xuất hiện ở vùng kín nam giới thường dẫn đến các biểu hiện như dương.v nổi mụn ngứa, dương.v ra mủ tại các chỗ có lông mọc ngược.
Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm nam khoa. Bệnh này thường gặp ở những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Chất bẩn bựa tiết ra từ bên trong bao quy đầu, kết hợp với vi khuẩn ở môi trường bên ngoài và qua đường tình dục, chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa . Trong đó, dương.v nổi mụn ngứa và dương.v bị hôi là hai triệu chứng điển hình của tình trạng này.
Tuy nhiên, đây cũng có thể dấu hiệu của các bệnh lý xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Song, đây cũng thể là hiện tượng bình thường của cơ thể nam giới như là chuỗi hạt ngọc dương.v, các tuyến bã nhờn lạc chỗ (hạt fodyce), đốm sắc tố,...
Như vậy, tình trạng dương.v xuất hiện mụn có nhiều nguyên nhân dẫn đến, vừa có thể hiện tượng bình thường vừa có thể hiện tượng bệnh lý, vì chúng tôi không thăm khám trực tiếp cho em nên không thể khẳng định em đang gặp phải tình trạng nào. Tốt nhất, em nên đến các bệnh viện chuyên nam khoa để thăm khám, tại đây bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác được tình trạng em gặp phải cũng như đưa ra giải pháp xử lý phù hợp cho em. Hơn nữa, em cũng nên tự ý bôi thuốc, hãy tự mình điều trị vì như vậy sẽ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.