Nam giới nên làm gì khi gặp phải tình trạng " vô tinh" ?
Thưa bác sỹ!
Em với người yêu qh với nhau 6 tháng không dùng bptt nhưng không vẫn không thấy có bầu. Em đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ lần 1 bác sĩ nói em không có t.t, đề nghị quay lại xét nghiệm lại sau 3 đến 5 ngày. Với trường hợp của em khả năng bị vô sinh cao không ạ? Nếu mà không có tt có thể làm phẫu thuật hay gì để có tt  không bác sỹ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Trên thực tế, tt là nhân tố quá trọng trong việc thụ thai cũng như duy trì khả năng sinh sản của nam giới, do vậy khi tt ở nam giới có hiện tượng bất thường có thể dẫn tới vô sinh. Tình trạng nam giới không có tt là tình trạng trong mẫu tinh dịch khi x.tinh không có chứa tt. Để chẩn đoán một người nam giới có bị vô sinh không có tt không thì sẽ cần phải tiến hành làm xét nghiệm kiểm tra tinh dịch đồ hai lần trong khoảng thời gian gần nhất là hai tuần. Nếu trong cặn lắng của tinh dịch hoàn toàn không tìm thấy dấu hiệu có tồn tại tt thì sẽ được chẩn đoán là không có tt. Việc không có tt sẽ đồng nghĩa với việc người nam giới đó sẽ không có khả năng sinh sản. Như với trường hợp của em khả bị vô sinh sẽ khá là cao, tuy nhiên để chắc chắn em vẫn cần xét nghiệm kiểm tra lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ đã đưa ra.
Hiện nay với sự phát triển của công nghệ y học, nam giới vô sinh không có tt vẫn có thể được trị khỏi nhờ một số các phương pháp như thủ thuật Mesa ( đối với người bị tắc ống dẫn tinh ), thủ thuật Pesa ( thực hiện chọc hút tt qua da) , thủ thuật Mtese ( chọc hút tt qua mô tinh hoàn ), thủ thuật Tese ( tìm mô tt qua các mẫu mô tinh hoàn), ... Ngoài ra, em cũng nên lưu ý tái khám định kỳ 6 tháng 1 lần để theo dõi cũng như đảm bảo được tốt khả năng sinh sản của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Không có tt vẫn có thể sinh con.