Năm năm kết hôn vẫn chưa có con là do u nang?
Em chào chương trình! Em xây dựng gia đình được 5 năm rồi, mà chưa có em bé. Em đi khám ở Hà Nội rồi, em u nang nhỏ buồng trứng, chồng em thì bình thường mà không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có kết quả. Kinh tế em đang khó khăn, em mong chương trình tư vấn giúp em, cám ơn chương trình rất nhiều!

Chào em!
Không rõ em đã điều trị u nang buồng trứng và tái khám lại theo chỉ định của bác sĩ chưa? Bởi nếu như tình trạng u nang này là u nang đặc thì em cần đi điều trị theo chỉ định của bác sĩ trước khi có kế hoạch mang thai, nhưng nếu như là u nước thì em không cần phải điều trị gì cả. Em chỉ nói là em đã đi khám và chỉ nói về tình trạng u nang của em thì tôi chưa thể đánh giá về khả năng sinh sản của em. Bởi nếu như em có một u nang tại một bên buồng trứng nhưng hiện tượng rụng trứng của em vẫn diễn ra được thì có nghĩa là em vẫn có khả năng sinh sản bình thường. Còn về việc em khó có thai trong vòng 5 năm nay thì em có thể nhờ bác sĩ sử dụng một số biện pháp hỗ trợ sinh sản để nâng cao khả năng mang thai cho vợ chồng em.
Khi đi điều trị hiếm muộn thì yếu tố kinh tế gia đình sẽ là điều kiện để giúp các em có thể tiếp tục điều trị hay không( em có thể trao đổi trước với bác sĩ để tham khảo về chi phí trước). Tôi hiểu rằng gia đình em đang khó khăn nhưng em cần phải nguồn lực kinh tế của các em phải đủ đảm bảo để có thể có thai và nuôi con sau này nhé!
Chúc các em sớm có tin vui!