Nằm sấp để thủ dâm có khiến "cậu nhỏ" không thể cương cứng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nằm sấp để thủ dâm có khiến "cậu nhỏ" không thể cương cứng
Chào bác sĩ!
Bác sĩ cho em hỏi ạ. Em năm nay 27 tuổi. Khoảng vài năm gần đây em có thủ dâm nhưng em thủ dâm nằm úp và để cho tự suất tinh. Hôm trước em có quan hệ nhưng dương vật cương cứng không đủ để quan hệ. Liệu có phải do em thủ dâm sai cách không ạ?

Chào em!
Nếu như em mới có tình trạng không đủ cương cứng ở lần quan hệ đầu thì chưa thể đánh giá rằng đó là biểu hiện bệnh lý. Có thể là do lần đầu quan hệ em lo lắng, căng thẳng và hồi hộp nên gây nên tình trạng trên. Em thử thay đổi tích cực trong suy nghĩ và lối sống của mình để xem khả năng cương dương có sự thay đổi hay không nhé
Thủ dâm không gây nên tình trạng không đủ cương cứng khi quan hệ của em. Nhưng nếu em quá lạm dụng thủ dâm thì nó có thể khiến dương vật của em quá quen với các cảm giác mạnh bạo và nhanh khi thủ dâm nên có thể dẫn đến tình trạng em khó xuất tinh khi quan hệ. Tương tự như thế, việc em nằm sấp khi thủ dâm là một trong những tư thế mà em yêu thích tuy nhiên cũng cần lưu ý đến khả năng bị chấn thương dương vật khi thủ dâm.
Trong giai đoạn này em có thể xem lại về tần suất thủ dâm của mình, nếu em đang thực hiện quá nhiều, khiến em mệt mỏi, căng thẳng, giảm tập trung thì cần có kế hoạch giảm tần suất thủ dâm xuống bằng cách tăng cường tham gia các hoạt động rèn luyện thể thao. Em nên ăn uống, nghỉ ngơi khoa học cũng như tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…Khi quan hệ, em nên thả lỏng tâm lý hơn. Nếu như tình trạng này kéo dài trong thời gian dài và ổn định cũng như chiếm trên 80% số lần quan hệ của em và bạn gái mà các liệu pháp thay đổi trên không có tác dụng thì em có thể cân nhắc việc đi khám nam khoa để xác định rõ nguyên nhân.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!