Nản chí không muốn học hành, làm việc chỉ vì viêm mào tinh hoàn
Chào Bác sỹ! Em tên Txxx năm nay 27 tuổi,cách đây 3 tháng em bị giãn dây thừng tinh bên trái là 2,7 mm và em đã phẫu thuật tại bệnh viện 109 của bộ quốc phòng,sau khi mổ xong thì bị đau nhức và em đi khám lại bác sỹ bảo là bị viêm mào tinh hoàn và tràn ít dịch và em có nhập viện điều trị tiếp cho đến nay em đi khám lại bác sỹ bảo bị viêm mào tinh hoàn!đến thời điểm bây giờ em vấn hay bị đau nhức và mệt mỏi vì em là bộ đội cường độ học tập cao nên có lúc em nản trí không muốn học nữa muốn xin về!nếu về thì lại ảnh hưởng đến sự nghiệp vì em đã công tác ở địa phương rùi, còn hơn năm nữa là ra trường
!Bác sỹ có thể cho em biết bệnh của em có chữa khỏi không và khả năng có con bao nhiêu phần trăm!em cảm ơn bác sỹ!

Chào em!
Đọc thư của em gửi đến chương trình tôi rất thông cảm cho em bởi vì bất kỳ người bệnh nào cũng thế thôi, khi mình điều trị vừa hết bệnh này lại sang bệnh khác thì làm ảnh hưởng không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần rất nhiều. Tuy nhiên trong trường hợp này tôi thấy em chưa cần lo lắng quá mức như thế, vùi nhưng lý do sau:
Thứ nhất, bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh thì là bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn sau khi phẫu thuật. bệnh này có thể ảnh hưởng đến khả năng như để lâu không điều trị hoặc bệnh ở mức rất nặng. Khi đó việc dẫn máu đến và đi ở tinh hoàn thì không ổn định nên dễ dẫn đến việc tinh hoàn không có nhiệt độ phù hợp để sản sinh tinh trùng tốt. Tuy nhiên mức độ của em không phải giãn quá nặng, và điều trị kịp thời thì chất lượng tinh trùng sau này cũng không bị ảnh hưởng, bởi sự sản sinh tinh trùng ở nam giới là liên tục, tinh trùng cũ chết đi và tinh trùng mới sinh ra. Do đó để biết về sức khỏe sinh sản thì sau này khi lập gia đình em nên kiểm tra tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng của tinh trùng em nhé.
Thứ hai, về bệnh viêm mào tinh hoàn thì đó là bệnh có thể điều trị được nếu bác sỹ có phác đồ phù hợp. Vì thế nên nếu em đã điều trị rồi mà chưa khỏi hẳn thì em nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa nam học như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại Học Y Hà Nội , khi đó bác sỹ sẽ thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị cho em. Điều trị em nên kiên trì theo phác đồ của bác sỹ vì đôi khi có những bệnh cần điều trị lâu dài mới dứt điểm được. Sau khi điều tri em nên kiểm tra lại nếu khi đó kết quả tốt thì mới nên ngừng, còn nếu em đang điều trị mà tự ý ngừng lại thì viêm nhiễm dễ chuyển sang mãn tính hoặc vi khuẩn, viruts trở nên kháng thuốc làm điều trị khó khăn hơn.
Hiện tại em không nên nản chí em nhé. Những bệnh em mắc phải hiện giờ thì không phải là những bệnh nan y hay chưa có phương pháp điều trị, mà đó là nhưng bệnh có thể điều trị khỏi nếu em kiên trì. Và khi em điều trị khỏi thì tinh hoàn sẽ sản sinh ra lượt tinh trùng mới và hoàn toàn chất lượng tốt để thụ thai. Em nên điều trị tích cực, và khi lấy vợ, sinh con, em nên kiểm tra tinh dịch đồ để biết khả năng sinh con của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.