Nang cơ năng buồng trứng trái có ảnh hưởng đến việc sinh con?
Bác sĩ cho em hỏi em 24 tuổi,đã lập gia đình được 2 năm và em đang muốn có con.Nhưng thời gian này kinh nguyệt em không đều có dầu hiệu bị rong kinh.Em có đi siêu âm khám sức khỏe thì bác sĩ nói em đang bị nang cơ năng buồng trứng trái đường kính 35*20 mm.Và có cho em uống thuốc và hẹn sạch kinh thì quay lại tái khám.Nhưng cho đến giờ vẫn chưa hết.Nên em muốn nhờ chương trình và bác sĩ cho em hỏi dấu hiệu như vậy có thể có con đươc không và có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không a. ??? .
Em cám ơn chương trính và bác sĩ nhiều ạ...."

Em gái thân mến!
Nang buồng trứng cơ năng thường là những nang nhỏ, có thể có kích thước nhỏ hơn 60mm, thành nang mỏng, dịch trong, không có vách, không có u, nhú bên trong nang, không có hại, có thể ở một hay ở cả 2 buồng trứng. Những nang này rất hay gặp ở những phụ nữ ở độ tuổi từ dậy thì đến mãn kinh, tức là độ tuổi sinh sản khi 2 buồng trứng phóng ra nhiều trứng trưởng thành nhất.
Thuật ngữ “cơ năng” có nghĩa rằng nang đó không do các bệnh nào gây ra cả và có thể tự tiêu tự mất đi (thu nhỏ lại và biến mất) trong vài ba tuần. Một số nang buồng trứng cơ năng không gây ra triệu chứng gì và được phát hiện tình cờ khi khám tiểu khung. Nói tóm lại người phụ nữ mỗi tháng sẽ có một nang cơ năng hay còn gọi là nang trứng, nang này sẽ lớn lên, và rụng nếu người phụ nữ có quan hệ trong khoảng thời gian đí thì sẽ dễ dàng thụ thai.
Trường hợp của bạn có rong kinh kéo dài đã đi khám và được bác sĩ cho uống thuốc nhưng tình trạng rong kinh không hết thì bạn cần đi khám lại  đi nhé vì rong kinh có thể do nguyên nhân tổn thương thực thể nhưng cũng có thể do mất cần bằng hóc môn sinh dục ,xuất phát từ  xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, … và nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân. Rong kinh lâu ngày có thể gây thiếu máu, hoặc dễ bị nhiễm trùng..
Hiện tượng này nếu được chữa trị sớm và đúng cách thì ít có ảnh hưởng đến việc sinh con.
Chúc em may mắn!