Nang mào tinh hoàn thì có thể điều trị tại nhà được không?
Chào bác sĩ!
Cháu năm nay 17 tuổi, hôm nay cháu đi siêu âm thì chẩn đoán là bị nang mào tinh hoàn trái 3*2 mm, thưa bác sĩ là bị như vậy có nguy hiểm lắm không ạ, và có thể điều trị tại nhà không ạ?

Chào em!
Nang mào tinh hoàn là bệnh lý lành tính do ứ đọng, tắc nghẽn một hay vài ống dẫn tinh ở mào tinh gây tiết dịch và hình thành nang hoặc nang cũng có thể được hình thành sau một chấn thương, viêm mào tinh hoàn. Biểu hiện thường gây đau tức ở bìu, thấy khó chịu, vướng ở cơ quan sinh dục khi đi lại, có thể sờ thấy u cục khi nang phát triển lớn hơn.
Về phương pháp điều trị cũng cần phụ thuộc kích thước của nang, nếu nang nhỏ có thể theo dõi, nếu nang phát triển to >1,5cm gây đau tức, khó chịu, gây chảy máu thì cần phẫu thuật. Thông thường nag mào tinh haonf không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh của tinh hoàn, nên nếu như nó không gây đau nhức hay khó chịu thì sẽ không bị cắt bỏ. Nhưng nếu nó khiến cháu thấy đau thì cháu nên đến bệnh viện tuyến cao để điều trị nhé. Bệnh viện cháu có thể tham khảo để khám cũng như điều trị là bệnh viện Việt Đức hoặc viện Đại học Y
Chúc cháu khỏe mạnh.