Nên canh trứng vào thời điểm nào của chu kỳ kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên canh trứng vào thời điểm nào của chu kỳ kinh?
Cho em hỏi sau khi hết kinh mấy ngày thì thử que rụng trứng ạ?

Chào em,
Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Dụng cụ này dễ dàng sử dụng và độ chính xác cao hơn so với phương pháp đo nhiệt độ và có có thể dự đoán rụng trứng 12-36 giờ trước khi trứng rụng và giúp tối đa hóa cơ hội thụ thai.
Que thử rụng trứng có thể đo được lượng hormone LH tuy nhiên lại không thể khẳng định trứng có rụng hay không. Hormone  LH có thể tăng ngay cả khi trứng có rụng hay không. Sự tăng cao hormone LH có thể đưa ra kết quả sai lệch, không hoàn toàn chính xác. Với người có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì nên bắt đầu sử dụng que thử rụng trứng vào ngày 11 và sử dụng trong 6 ngày liền. Nếu chu kỳ của em khoảng từ 27- 34 ngày, ngày rụng trứng có thể nằm trong khoảng từ ngày 13- 20, vì vậy, em nên thử que bắt đầu vào ngày 11 và tiếp tục cho đến ngày 20.
Còn nếu em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì việc xác định ngày trứng rụng vô cùng khó khăn, rất khó có thể xác định trứng rụng vào thời điểm nào cho nên trong trương hợp này em nên bắt đầu thử que canh trứng sau khi sạch kinh khoảng 2-3 ngày, bởi thế em nên mua nhiều que thử để dùng liên tục cho đến khi có thai thì thôi nhé. Hoặc để đạt hiệu quả cao nhất thì em nên đến các bệnh viện chuyên ngành để siêu âm "trứng rụng" như vậy sẽ tăng khả năng thu thai hơn em nhé
Chúc em sức khỏe!