Nên dừng hẳn thủ dâm hay là nên giảm tần xuất xuống?
Xin cho em hỏi!
Em là nam thủ dâm với tần suất nhiều. Và giờ em muốn điều chỉnh lại vì lo sức khoẻ của mình và việc sinh sản. Vậy giờ ngoài thể thao, ăn uống, thì việc điều chỉnh lại việc thủ dâm là mình nên dừng hẳn hay là nên điều chỉnh tần suất. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Trước hết em nên hiểu đúng rẳng, thủ dâm không phải là một hành động xấu. Thủ dâm chỉ là một hành động giúp em giảm nhức nhối, căng thẳng do ham muốn tình dục gây nên. Thủ dâm không là nguyên nhân của các bệnh về sức khỏe sinh sản của em nên không cần phải kiêng thủ dâm. Tuy nhiên, nghiện thủ dâm lại có thể khiến em cơ thể em có gánh nặng. Bởi thủ dâm cũng tốn sức như việc em sẽ chạy một quãng đường dài nên nếu như em lâm vào tình trạng nghiện thủ dâm thì cơ thể của em sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi.
Chính vì vậy, để đảm bảo tâm lý thoải mái mà cơ thể vẫn khỏe mạnh thì em nên khống chế tần xuất thủ dâm khoang 2-3 lần một tuần là phù hợp ( dĩ nhiên nếu như không có ham muốn tình dục thì em cũng không nên tự ép bản thân thủ dâm). Nếu như trong trường hợp ham muốn tình dục nhiều khiến em phải thủ dâm nhiều thì em nên tăng cao các hoạt động thể dục thể thao để giữ ham muốn ở mức ổn định.
Chúc em khỏe mạnh.