Nên dùng que thử thai sau khi chậm kinh bao nhiêu lâu ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em ngày kinh không đều. Mới đều được 4 tháng trở lại đây rơi vào mùng 9 hoặc mùng 10. Hôm 27 và 29 em có q.h nhưng xuất ngoài, mặc dù em biết vẫn có thể dính bầu nhưng em không uống thuốc tránh thai. Hiện tại em đang chậm kinh một ngày ạ thi em nên làm gì ạ? Liệu em nên đợi thêm bao lâu nữa để thử que ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Như hiện tại em mới chậm kinh một ngày thôi thì em cũng không nên lo lắng quá nhiều. Mới chỉ có chậm kinh một ngày thì chưa thể nào khẳng định là em đã  mang thai được, vì đây có thể chỉ là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt. Do đó, em vẫn ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của em là được.
Để có kiểm tra rằng em đang thực sự mang thai hay không thì em có thể mua que thử thai kiểm tra khi thấy bị trễ kinh từ 7-10 ngày. Còn nếu muốn biết kết quả sớm hơn thì em có thể đến cơ sở y tế để xét nghiệm định lượng hCG. Mặc dù que thử thai có ghi là thử từ 7-10 ngày sau quan hệ thụ thai, tuy nhiên thực tế nhiều trường hợp bị âm tính ở giai đoạn này, mặc dù thực tế là có thai, do khi này hormoen thai kỳ quá ít, nên que thử không được nhậy lắm.
Chúc em và gia đình sức khỏe.