Nên hay không nên dùng gel bôi trơn khi quan hệ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên hay không nên dùng gel bôi trơn khi quan hệ?
Chào chương trình
Em có câu hỏi nhờ chương trình giải đáp giúp .
Em và bạn gái muốn dùng gel bôi trơn khi quan hệ vì thỉnh thoảng bị hơi khô nhưng đọc trên mạng có nhiều bài viết phản ánh xấu về tác hại của gel bôi trơn không biết có đúng hay không, có làm phụ nữ mất dần khả năng tự tiết dịch tự nhiên và gây vô sinh như các bài viết nói hay không? Em cảm ơn.

Chào em,
Gel bôi trơn là một sản phẩm chuyên dùng khi quan hệ tình dục nhằm làm giảm ma sát của dương vật với âm đạo hoặc phần khác của cơ thể. Gel bôi trơn được nhiều vợ chồng lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục khi các bạn nữ mắc chứng “khô hạn”, đau rát khi quan hệ thường gặp ở phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, hay do một số bệnh như viêm nhiễm, suy giảm nội tiết tố,…
Gel bôi trơn thực chất không gây vô sinh ở nữ giới, tuy nhiên thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi vào trong tử cung nên rất khó gặp trứng để mà thụ thai. Bên cạnh đó, hiện này có rất nhiều gel bôi trơn kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ nên không đảm bảo được chất lượng, do đó trước khi sử dụng phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc sản phẩm. Khi đang bị viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung thì không nên dùng vì nó có thể gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo. Do đó trong khi muốn sử dụng gel bôi trơn, em cần phải cần chọn mua gel bôi trơn của các thương hiệu có tên tuổi và mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm em nhé.
Khả năng tiết dịch của nữ giới phụ thuộc vào nội tiết, cảm nhận kích thích trong quá trình tình dục….Do đó, nếu khi quan hệ tình dục, bạn gái em bị khô, em nên xem lại các yếu tố kích thích trong quá trình tình dục có đủ khiến cô ấy cảm nhận kích thích hay không, cảm giác của cô ấy trong quá trình quan hệ như thế nào, quan trọng nhất là cần phải khuyên cô ấy đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám và kiểm tra. Còn gel bôi trơn nếu đảm bảo chất lượng, sử dụng đúng cách sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sự tiết dịch tự nhiên của phụ nữ. Em và người yêu còn khá trẻ, sinh lý tốt không nên tự tiện sử dụng sản phẩm bôi trơn khi không cần thiết em nhé.
Chúc em sức khỏe!