Nên làm gì để biết ai là cha của con khi vẫn đang ở trong bụng mẹ ?
Thưa bác sĩ,
Em vừa phá thai được khoảng 1 tháng thì có qhtd không an toàn với một anh ( không phải là chồng em ). Nhưng chúng em chỉ qh được khoảng 1 phút và chưa x.tinh. Một tuần sau em lại qhtd với chồng em thì có x.tinh vào trong. Hiện tại thì em đang mang thai. Bác sĩ cho em hỏi như vậy đứa con trong bụng em sẽ là con của ai ạ ? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Về bản chất, để cho quá trình thụ thai hay một người nữ giới mang thai thì t.trùng phải gặp được trứng. Quá trình này sẽ có cơ hội xảy ra khi nam giới có sự x.tinh vào bên trong â.đ của người nữ, không sử dụng thêm biện pháp tránh thai sau đó. Ngoài ra, các chất dịch ở đầu dv của nam giới xuất hiện trước khi x.tinh cũng có một số lượng ít t.trùng. Thời gian ngắn nhất, để t.trùng gặp được trứng là khoảng từ 45 phút đến 12 tiếng kể từ khi nam giới x.tinh. Theo nghiên cứu t.trùng có thể sống được trong cơ thể nữ giới từ 3 - 5 ngày. Trong thời gian này, nếu nữ giới rụng trứng thì trứng có thể được thụ thai.
Theo những phân tích trên, thì khả năng cao thai nhi trong bụng em hiện giờ là của chồng em, thay vì là bạn nam kia. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là loại trừ hoàn toàn trường hợp bạn nam kia lại là cha của thai nhi trong bụng em. Bởi như trao đổi ở trên, ngoài tinh dịch thì chất dịch nhầy xuất hiện ở đầu dv của nam giới trước khi x.tinh cũng có chứa một lượng nhỏ t.trùng. Nếu lượng nhỏ t.trùng này gặp được trứng thì quá trình thụ thai vẫn sẽ được diễn ra như bình thường. Do vậy, dù thời gian qh chỉ khoảng 1 phút nhưng nếu bạn nam mà em nói tới có sự thâm nhập vào trong thì khả năng em có thai với bạn này vẫn có thể xảy ra, song với tỷ lệ rất thấp.
Tính đến thời điểm này chỉ có một biện pháp duy nhất để xác định cha của em bé trong bụng em là ai, đó là xét nghiệm ADN. Nếu như muốn biết sớm em có thể tham khảo một số biện pháp xét nghiệm ADN thai nhi như xét nghiệm nước ối (  khi thai nhi đã phát triển đến 16 tuần tuổi) , xét nghiệm máu tĩnh mạch của mẹ (  khi thai nhi đủ 7 - 10 tuần tuổi ).
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !