Nên làm gì khi "cậu nhỏ" bị cong xuống 20 độ ?
Thưa bác sĩ !
Dv của em bị cong xuống tầm hơn 20 độ ạ. Em muốn biết điều này có ảnh hưởng gì đến việc sinh sản ạ? Nếu muốn làm thẳng dv lại thì nên sử dụng phương pháp nào và chi phí như thế nào ạ? (Em chưa qhtd bao giờ và cũng không cảm thấy đau đớn gì khi dv cương lên ạ).
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn em đã chia sẻ những nỗi lo lắng về vấn đề sức khỏe hiện tại của mình tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Bình thường, " cậu nhỏ" khi cương sẽ có trục thẳng ( điểm gốc và điểm đầu cùng nằm trên một mặt phẳng ). Hiện tượng " cậu nhỏ" hơi lệch sang trái, sang phải hoặc lên trên vẫn được coi là bình thường và không ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt td của nam giới về sau này.
Thông thường, khi " cậu nhỏ" bị cong trên 20 độ thì sẽ gây sẽ gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý bình thường của nam giới, trong trường hợp này có chỉ định điều trị. Còn nếu chỉ bị cong nhẹ, không gây đau, không gây khó chịu, không ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện cũng như hoạt động sinh lý thì sẽ không nguy hiểm nên và không cần phải điều trị. Vì vậy, em không cần quá lo lắng về tình trạng hiện giờ của mình. Về trường hợp của em, dv có tình trạng cong xuống dưới thì có khả năng là tình trạng ngắn dây hãm bao quy đầu. Đây là tình trạng phổ biến ở nam giới có thể dẫn đến đứt dây hãm, chảy máu khi có qhtd mạnh.
Khi bị " cậu nhỏ" bị cong tùy vào mức độ mà sẽ có những phương phương pháp điều trị cụ thể, bao gồm điều trị không phẫu thuật và điều trị bằng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình dv. Phương pháp không phẫu thuật áp dụng cho những trường hợp nhẹ không ảnh hưởng tới chức năng sinh dục. Các thuốc được sử dụng để hạn chế sự phát triển của mảng xơ. Phương pháp phẫu thuật chỉnh hình được áp dụng với trường hợp "cậu nhỏ" bị cong nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như các chức năng của dv, tiết niệu, gây đau cho cơ thể.  Nếu tình trạng của em thực sự là ngắn dây hãm bqđ thì việc điều trị là phẫu thuật, nhưng chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng trong khoảng 15-30 phút, ra về trong ngày, không cần lưu lại bệnh viện. Nói chung em nên đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa nam khoa để được kiểm tra và tư vấn thêm về phương pháp điều trị
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : " Cậu nhỏ" cong vẹo bất thường.