Nên làm gì khi " cô bé" có vết thương gây đau rát lúc " sinh hoạt " ?
Thưa bác sĩ,
Em từng bị chảy máu âm.d do một lần q.h.t.d bằng tay với chồng. Tình trạng chảy máu  này kéo dài tầm hơn một tuần thì chấm dứt. Nhưng những lần q.h về sau thì em bị đau rát ( trước đó em không bị ) nên hiện giờ em rất ngại q.h vì sợ đau. Em có nhờ chồng xem giùm thì chồng nói giống bị toét vết nhỏ thôi ạ . Vậy bây giờ em phải làm như thế nào thưa bác sĩ ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Đối với những vết thương hay sự trầy xước vùng kín  trong quá trình vợ chồng " sinh hoạt" không chỉ gây ra hiện tượng cháy máu mà còn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm.đ nếu như vùng này không được vệ sinh đúng cách. Khi vùng kín có dấu hiệu bị viêm nhiễm thường sẽ tăng tiết dịch, khí hư có mùi khó chịu bất thường. Hiện tượng này sau khi q.h thì sẽ càng trở lên nghiêm trọng hơn. Khi này tình trạng viêm sẽ có các dấu hiệu dễ nhận biết như ngứa ngáy và cảm giác đau rát ở âm.đ.
Do vậy, để tránh cho vết thương nhỏ ở vùng kín của em không trở nên trầm trọng hay bị viêm nhiễm, thì vợ chồng em nên ngưng chuyện sinh hoạt vợ chồng trong vài ngày cho đến khi vết toét này lành hẳn ( nếu là vết thương nhỏ thông thường sẽ tự lành lại trong 3-5 ngày). Bên cạnh đó, em cũng cần phải giữ vệ sinh vùng kín luôn được sạch sẽ bằng cách vệ sinh vùng kín bằng nước ấm, không được thụt rửa, mặc đồ lót bằng rộng rãi, tránh mặc quần bó sát để hạn chế sự ma sát và đổ mồ hôi. Trong trường hợp thấy vết thương vùng kín lâu ngày không lành hoặc có các dấu hiệu bất thường như ra khí hư có màu sắc bất thường kèm theo có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy, nổi mụn, sưng tấy, mưng mủ,... thì lúc này em cần đến ngay cơ sở y tế tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !