Nên làm gì khi xuất hiện 2 lần rụng trứng trong một chu kỳ ?
Xin chào bác sĩ !
Hiện em đang mong có cháu, nên sử dụng que thử rụng trứng để theo dõi. Ngày 12/6/2020 thử que thấy lên hai vạch, tức trứng em đã rụng và vợ chồng có qh. Ngày 26/6 đáng lẽ là ngày đến chu kỳ kinh nhưng hiện em vẫn chưa bị và thử que rụng trứng thì lại lên 2 vạch ? Liệu em có thai không hay trứng rụng thêm ? Em cần làm gì bây giờ ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Đọc thư chúng tôi biết được em đang sử dụng que thử rụng trứng để giúp cho việc có con trở nên thuận lợi hơn. Thông thường, khi bước vào thời điểm sắp có sự rụng trứng diễn ra, que thử này sẽ hiện lên hai vạch đậm, còn về những ngày sau sẽ dần dần mờ đi và chỉ hiện lên một vạch. Trường hợp, em thử que rụng trứng cách nhau 14 ngày đều cho kết quả 2 vạch thì khả năng cao là chu kỳ kinh vừa rồi của em đã xảy ra 2 lần rụng trứng.
Thông thường, mỗi tháng cơ thể nữ giới sẽ có hiện tượng rụng trứng 1 lần, thường là vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Khi trứng chín rụng xuống sẽ ra khỏi buồng trứng và rơi xuống ống dẫn trứng, sau đó nằm chờ thụ tinh. Lúc này, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên, chứa máu để chuẩn bị cho trứng đã được thụ tinh về làm tổ và nuôi dưỡng phôi thai phát triển thành một em bé. Còn nếu trứng không được thụ tinh sẽ tự tiêu tan, kéo theo lớp niêm mạc tử cung bong ra và bị đẩy ra ngoài. Hiện tượng rụng trứng lần 2 trong tháng có thể xảy ra nhưng vô cùng hiếm gặp, và thường chỉ xảy ra tại một thời điểm do ảnh hưởng dưới sự điều khiển của các hormone nội tiết.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ được là do kết quả của que thử không được chính xác vì một lý do nào đó dẫn đến que vẫn lên 2 vạch nhưng chỉ do nồng độ LH luôn cao, như gặp trong bệnh lý buồng trứng đa nang, cũng là nguyên nhân phổ biến gây chậm có con ở nữ giới. Với tình huống hiện giờ của em, đầu tiên em nên mua que thử thai về kiểm tra xem mình đã có thai hay chưa ( thường sau qh 10 - 15 ngày que thử thai đã cho kết quả có tỷ lệ chính xác cao ). Em nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng mới có kết luận chính xác được êm nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo : Dấu hiệu rụng trứng ở nữ giới.