Nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần ở tuổi 18? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên thủ dâm bao nhiêu lần một tuần ở tuổi 18?
Xin chào bác sĩ em năm nay sắp sang tuổi 18 cho em hỏi một tuần nên thủ dâm bao nhiêu lần ạ

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự mình kích thích cơ quan sinh dục để đạt cực khoái, thủ dâm không hoàn toàn xấu, nó mang lại một số lợi ích tích cực như nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm stress, cải thiện chức năng miễn dịch, và tăng cường sản xuất endorphins- hoocmon hạnh phúc, giảm các khả năng bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… tuy nhiên, bên cạnh đó, thủ dâm thường xuyên cũng để lại hậu quả tiêu cực rất nguy hiểm. Thủ dâm có thể có hại cho sức khoẻ của nếu thủ dâm quá đà. Do thủ dâm quá nhiều, dương vật sẽ trở nên yếu. Có thể rối loạn cương dương hoặc  xuất tinh nhanh quá mức khi quan hệ tình dục thực sự. Hoặc khó xuất tinh vì quan hệ thực sự thì kích thích không mạnh giống như khi thủ dâm.
Tần suất thủ dâm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe, nhu cầu sinh lý, độ tuổi của mỗi người. Mức độ thông thường  phù hợp với độ tuổi trung bình dưới 30 là chỉ nên xuất tinh 2-3 lần một tuần để đảm bảo sức khỏe, khi thủ dâm thì em nên để ý nhiều đến cảm nhận của bản thân, nếu như thực hiện với tần suất đó mà em thấy mệt mỏi, thì em nên giảm xuống khoảng 1-2 lần/tuần,hoặc bỏ thủ dâm, còn nếu xuất tinh 2-3 lần mà thấy vẫn ham muốn nhiều có thể tăng lên khoảng 4 lần/tuần mà cơ thể vẫn khỏe mạnh thì cũng có thể duy trì tần suất này. Em cũng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ "vùng kín" trước vào sau khi "tự sướng" để tránh viêm nhiễm tối đa em nhé.
Chúc em sức khỏe!