Nên "yêu" lúc nào nếu bị dính "đèn đỏ" vào ngày 28 hàng tháng?
Thưa bác sĩ,
Em thường có kinh vào ngày 28 dương lịch hàng tháng, mỗi lần hành kinh sẽ kéo dài khoảng 4 - 5 ngày là hết ạ. Bác sĩ cho em hỏi với chu kỳ kinh như thế này vợ chồng em nên quan hệ vào ngày nào để có thể mang thai được ạ? Vợ chồng đang rất mong có con nên rất mong các bác sĩ giải đáp sớm giúp chúng em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Tính ngày rụng trứng là một trong các bước quan trọng để quá trình thụ thai ở nữ giới diễn ra được thuận lợi hơn. Dựa vào thời gian rụng trứng mà nữ giới có thể chủ động trong việc thụ thai một cách chính xác. Rụng trứng là một phần của chu kỳ kinh nguyệt, xảy ra khi trứng được giải phóng từ buồng trứng ở nữ giới. Mỗi người sẽ có một quá trình rụng trứng khác nhau bởi chu kỳ kinh nguyệt thường không giống nhau.
Nếu như em thường có kinh nguyệt vào ngày 28 hàng tháng thì chu kỳ kinh của em sẽ rời vào khoảng 30 ngày (một chu kỳ kinh được tính từ ngày đầu tiên thấy kinh cho đến ngày đầu tiên của lần tiếp theo). Với chu kỳ kinh này ngày có tỷ rụng trứng cao nhất của em sẽ vào ngày thứ 16 của chu kỳ kinh và thời gian được coi là dễ thụ thai sẽ rơi từ ngày thứ 12 - 18 của chu kỳ. Trong chu kỳ kinh nguyệt ngày hành kinh đầu tiên sẽ được coi là ngày thứ nhất của chu kỳ kinh. Như vậy, nếu như vợ chồng đang mong có con thì các em nên tích cực quan hệ vào thời điểm từ ngày thứ 12 - 18 của chu kỳ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp trứng rụng không theo quy luật này, nên tốt nhất hai vợ chồng đang mong có con cứ qhtd đều đặn khoảng 2-3 lần một tuần trong suốt cả chu kỳ (trừ thời gian có kinh)
Sau khi rụng thì trứng chỉ có thể tồn tại trong khoảng 24 giờ và lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g của nam lại có thời gian tồn tại từ 3 - 5 ngày. Do vậy, khi qhtd đều đặn cách thừ 2-3 ngày một lần thì dù không đúng vào thời điểm rụng trứng cũng sẽ giúp tỷ lệ thụ thai được cao hơn. Bên cạnh việc tính ngày rụng trứng thì em nên dựa thêm vào các dấu hiệu báo rụng trứng của cơ thể nữa để cho việc có con của các em diễn ra được thành công hơn. Các dấu hiệu đó là: Vùng â.m đ.ạ.o luôn trong tình trạng ẩm ướt do dịch tiết ra nhiều, ham muốn chuyện "yêu" hơn so với bình thường, vùng ngực căng tức, có một ít máu nhẹ dính ở quần lót, có thể đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau đầu, mỏi lưng.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!