Nếu cứ một tuần thủ dâm 3-4 lần thì có hại gì về tương lai không?
Em năm nay 14 tuổi em đã thủ dâm khoảng 1 năm nay rồi, 1 tuần em lại thủ dâm 3,4 lần, nếu cứ thủ dâm thì có hại gì về tương lai không ạ.

Chào em!
Hiện tượng thủ dâm là hiện tượng phổ biến ở cả nam và nữ giới,tuy nhiên tỉ lệ nam giới có hành vi thủ dâm thường cao hơn so với nữ giới.Thủ dâm đơn giản là  hành động tự kích thích bộ phận sinh dục của mình bằng tay hoặc dụng cụ tình dục để tạo khoái cảm và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm nếu em thực hiện đúng cách, tần suất phù hợp có một số tác dụng nhất định như giảm căng thẳng, stress, thỏa mãn nhu cầu tình dục, tạo giấc ngủ ngon.
Tuy nhiên nếu thủ dâm quá nhiều gây một loạt các tác hại như làm sức khỏe giảm sút do mất nhiều năng lượng khi "lên đỉnh", căng thẳng thần kinh. Thủ dâm nhiều sẽ làm lãng phí thời gian và khiến em không tập trung vào việc học. Thực hiện hành động này thường xuyên và kéo dài đôi khi “lãnh cảm” với bạn tình khi quan hệ. Thủ dâm mạnh tay, quá đà tự làm tổn thương chính mình,hoặc lâu dài gây ra sự ảnh hưởng đến sự cảm nhận của các dây thần kinh ở dương vật, có thể gây ra rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương.
Hiện tại tần suất thủ dâm 3-4 lần/tuần  thì em có cảm giác như thế nào? Em thấy sảng khoái, thoải  mái, sức khỏe tốt, hay thấy mệt mỏi, kém tập trung? Nếu thấy hoàn toàn khỏe mạnh bình thường thì em có thể tiếp tục thủ dâm với tần suất như trên, tuy nhiên nếu như em cảm thấy mệt mỏi,kém tập trung thì em nên hạn chế lại tần suất khoảng 1-2 lần/tuần. Đồng thời em nên xây dựng cho mình lối sống khoa học, lành mạnh. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi đầy đủ, tránh học tập căng thẳng, quá sức để cơ thể phát triển khỏe mạnh và có sức khỏe tốt thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em trong tương lai em nhé.
Chúc em sức khỏe!