Nếu đã "dính bầu thì có cách nào để "ngừa"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu đã "dính bầu thì có cách nào để "ngừa"?
Bác sỹ ơi. Cho em hỏi. Em và vợ đã quan hệ sau khi sinh là 1tháng 5 ngày. Em đã dùng thuốc tránh thai loại 2 viên.(72h)dành cho phụ nữ cho con bú sau khi quan hệ là 19 tiếng. Mà vợ em cũng không biết là có kinh hay chưa.mà cũng cho con bú ít với ăn sữa ngoài nhiều. Vậy cho em hỏi là có bị dính bầu hay không ạ. Mong bác sỹ giúp em. Và cách ngừa nếu có.vì em chưa muốn có con.

Chào em!
Sau khi sinh, nếu cho con bú sữa mẹ hoàn toàn thì cũng có khả năng tránh thai, nhưng đây không phải biện pháp tránh thai an toàn, khi vợ em chưa có kinh trở lại và quan hệ không an toàn thì hoàn toàn có thể có thai, vì trứng có thể rụng bất cứ khi nào ngay khi chưa có kinh nguyệt trở lại. Thuốc tránh thai khẩn cấp không có hiệu quả tránh thai tuyệt đối, nếu uống càng muộn thì hiệu quả càng thấp. Chính vì vậy nên trong tình huống này vợ em hoàn toàn có khả năng mang thai.
Để biết mình có thai hay không, vợ em hãy chủ động dùng que thử thai sau khi có quan hệ tình dục 10- 15 ngày. Trường hợp không có thai thì em hãy chủ động sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn. Nếu có thai thì em hãy đưa vợ đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra thăm khám, sau đó bác sĩ sẽ cho vợ chồng em lời khuyên hợp lý nhất chứ đã có thai rồi thì không có biện pháp nào để "ngừa" nữa đâu em ạ
Chúc em sức khỏe!