Nếu không thủ dâm thì sức khỏe sinh sản có bị ảnh hưởng?
Em là nam, năm nay em 18. Cách đây 1 năm em đã từng quan hệ tình dục và nghĩ bản thân em làm việc này khá tốt (từ lúc dạo đầu đến kết thúc tầm 1 tiếng) Nhưng bây giờ em đã chia tay bạn gái và không muốn dành thời gian cho chuyện yêu đương vớ vẩn nữa (vì lý do kinh tế và việc học) Kể từ đó em chuyển sang biện pháp thủ dâm. Nhưng sau khi tham gia 1 group NO FAP của nước ngoài em quyết định sẽ không thủ dâm nữa Em muốn hỏi chương trình về việc nếu không thủ dâm trong 1 thời gian dài từ 1 đến 3 năm liệu có sảy ra vấn đề gì đến việc sản xuất tinh trùng cũng như việc chất lượng quan hệ tình dục của em sau này hay không ? Em rất mong được hồi đáp sớm Chân thành cảm ơn chương trình...!

Chào em!
Tinh trùng là tế bào sinh sản ở nam giới, tức là sức khỏe sinh sản có tốt hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng tinh trùng. Trong cuộc đời của người đàn ông thì tinh trùng liên tục được tạo mới, tinh trùng già tự tiêu đi nếu không được xuất tinh ra và lại là nguồn chất dinh dưỡng để tinh hoàn sản xuất  tinh trùng mới. Quá trình này có thể lặp đi lặp lại mà không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của nam giới về sau.
Hiện tại em không muốn thủ dâm nữa, cho dù là do lý do gì thì cũng không quan trọng, và em có thể yên tâm rằng đó không phải lý do khiến sức khỏe sinh sản và tinh dục của em bị ảnh hưởng. Tuy nhiên sau này khi lập gia đình  và muốn có con thì em cũng có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân để biết chất lượng, số lượng tinh trùng, ...của mình có tốt hay không, khi đó em sẽ phải kiêng giao hợp 3-5 ngày, không dưới 2 ngày và trên 7 ngày. Nếu cả hai vợ chồng đều bình thường thì có thể có con dễ dàng được, còn nếu chất lượng tinh trùng có bất ổn thì cũng không phải do kiêng thủ dâm gây ra, và bác sỹ sẽ thăm khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị cho mình.
Chúc em sức khỏe.