Ngày có khả năng rụng trứng cao nhất được tính bằng cách nào?
Bác sỹ ơi cho em hỏi em có kinh ngày 7/5, chúng em đang muốn có con thì ngày nào là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất ạ

Chào em!
Không rõ chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của em có đều hay không? Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em đều thì mỗi chu kỳ kéo dài bao nhiêu ngày? Phương pháp tính ngày rụng trứng dựa trên chu kỳ kinh nguyệt hay còn gọi là phương pháp Ogino- Knauss không áp dụng với những phụ nữ chu kỳ kinh không đều, hoặc chu kỳ đều nhưng quá dài hoặc quá ngắn, bởi khi này độ chính xác sẽ không cao. Với những phụ nữ chu kỳ kinh đều, phương pháp này cũng chỉ có độ chính xác khoảng 70%. Nếu chu kỳ kinh của em đều thì thời gian rụng trứng khả năng cao sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 13-14 của chu kỳ (tính từ ngày đầu tiên ra máu).
HIện nay hai em đang mong có con, nên tốt nhất vào ngoài khoảng thời gian có tỷ lệ rụng trứng cao hai em vẫn nên quan hệ đều đặn với nhau khoảng 2-3 lần/tuần, bơi như nói ở trên độ chính xác của phương pháp này cũng chỉ có độ chính xác khoảng 70%, nên có thể trứng sẽ rơi vào một thời điểm khác trong chu kỳ. Mà tinh trùng có thể tồn tại trong cơ quan sinh dục nữ khoảng 2-3 ngày để chờ trứng rụng và thụ tinh, nên việc quan hệ thường xuyên, đều đặn cũng giúp tăng khả năng thụ thai cao hơn em nhé. Ngược lại, nếu hai em đã quan hệ đều đặn, trên 6 tháng mà chưa có tin vui thì nên đi khám sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng, nếu có vấn đề bất thường sẽ được điều trị sớm, còn nếu không có vấn đề bất thường bác sỹ có thể siêu âm canh trứng cho em để xác định một cách chính xác nhất thời gian rụng trứng, giúp em chủ động quan hệ.
Chúc gia đình sớm có tin vui!