Ngày nào mới là ngày "an toàn" để quan hệ mà không bị dính bầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngày nào mới là ngày "an toàn" để quan hệ mà không bị dính bầu?
Chào bác sĩ em và bạn gái quan hệ trước ngày rụng trứng 8 ngày. Nhưng có xuất tinh vào trong như vậy khả năng có thai lớn không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn sớm cho em, em cám ơn.

Chào em,
Đối với hầu hết phụ nữ có chu kỳ 28 ngày, rụng trứng xảy ra từ ngày 12 đến ngày thứ 16. Ngày “không an toàn” là từ 5 ngày trước khi rụng trứng đến ba ngày sau đó. Mặt khác – trong thời kỳ kinh nguyệt, khoảng một tuần sau và một tuần trước – được gọi là “an toàn” nếu có quan hệ tình dục không được bảo vệ.
Tuy nhiên trên thực tế thì khác xa so vơi lý thuyết, bởi có rất nhiều trường hợp kinh nguyệt đều nhưng thời gian rụng trứng không theo quy luật hoặc kinh nguyệt không đều, rối loạn, mà không được theo dõi thì cho dù tính toán vẫn có thể xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn nếu không sử dụng biện pháp an toàn. Về trường hợp của bạn gái em, nếu quan hệ dương vật – âm đạo mà không sử dụng biện pháp thì hoàn toàn có thể có thai. Mình hãy theo dõi bằng que thử thai sau quan hệ 10-14 ngày. Hoặc làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nhé. Nếu có thì em có thể đưa bạn gái đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem sao nhé.
Chúc em sức khỏe!