Nghi ngờ bệnh "thoát tĩnh mạch" là lý do khiến "cậu nhỏ" bị "yếu"!
Dạ chào bác sĩ,
Cháu năm nay 17 tuổi. Hơn 1 tháng nay d.vật cháu cương cứng không tốt (buổi sáng dậy d.vật cương cứng không như trước, đang thủ.d thì d.vật mềm). Cháu có tìm hiểu trên mạng thì thấy có loại bệnh gọi là thoát tĩnh mạch (venous leak) gây rối loạn cương dương cho người trẻ, và phải phẫu thuật mới hết. Bác sĩ có thể phân tích tổng quan bệnh này được không ạ? Và tình trạng của cháu có cần lo không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Không rõ là cháu đã đọc thông tin về bệnh "thoát tĩnh mạch" ở đâu, bởi xét về thực tế lâm sàng thì chưa thấy có bệnh lý có tên gọi như thế này. Do đó, chúng tôi không thể phân tích tổng quan cho cháu về vấn đề này được. Cháu nên tìm hiểu lại nội dung thông tin này. Còn tình trạng "cậu nhỏ" của cháu hiện giờ thì nhiều khả năng chỉ là dấu hiệu cho thấy sức khỏe hoặc thói quen sinh hoạt của cháu đang không có sự ổn định, điều độ.
Xét về cơ chế hoạt động của cơ thể, việc d.vật cương có được tốt hay không sẽ phụ thuộc vào lượng máu chảy đến các động mạch ở d.vật có đủ nhiều và đủ nhanh hay không. Và muốn quá trình này diễn ra được thuận lợi thì sức khỏe tổng thể của nam giới phải luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, các vấn đề cương cứng ở nam giới trẻ tuổi có liên quan nhiều đến lối sống và tinh thần hơn là ảnh hưởng từ bệnh lý. Khả năng cương cứng của "cậu nhỏ" sẽ kém đi khi nam giới có một lối sống thất thường, thiếu khoa học. Có thể kể đến như: Lạm dụng hoặc thủ.d quá nhiều, ăn uống không khoa học, thức khuya, lười vận động, thường xuyên lo lắng và căng thẳng, sử dụng nhiều thuốc lá, rượu bia và chất kích thích,...
Như vậy, việc "cậu nhỏ" của cháu cương cứng không được tốt như trước là dấu hiệu cho thấy cháu cần để ý và quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân. D.vật cương không được tốt hoặc thất thường là do lưu lượng máu tiếp tế đến "cậu bé" không đầy đủ và ổn định. Theo đó, cháu cần điều chỉnh lối sống lành mạnh hơn bằng cách: Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tránh chất béo không lành mạnh, quá nhiều đường và muối, tập thể dục thường xuyên ( chạy bộ, đạp xe, bơi lội, gym,...), không hút thuốc lá và chất kích thích, không uống rượu bia. Bên cạnh đó, cháu hãy tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. Tất cả những việc làm này sẽ giúp cháu trở thành một chàng trai có một cơ thể thực sự khỏe mạnh.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!