Nghi ngờ vô sinh khi tinh dịch có màu trong như nước.
Cho em hỏi tinh trùng của em khi xuất ra khoảng 3-5 phút là màu nó cứ như nước ấy , vậy nó có được coi là hóa lỏng không ạ,và như vậy em có bị gì không ạ? Và với tinh trùng này em có bị vô sinh không ạ?

Chào em,
Tinh trùng là tế bào sinh sản của nam giới,bình thường tinh trùng không thể tồn tại riêng biệt mà chúng tồn tại trong môi trường tinh dịch là dịch tiết tổng hợp từ các tuyến sinh dục. Khi xuất tinh cái mà em nhìn được bằng mắt thường là tinh dịch, còn tinh trùng thì do kích thước quá nhỏ nên không thể thấy bằng mắt thường được.
Tinh dịch bình thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đông đặc như thạch. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người một khác. Nếu tinh dịch không hóa lỏng được hoặc tinh dịch hóa lỏng quá lâu thì đây là một vấn đề cần can thiệp vì nó sẽ làm giảm đi khả năng tồn tại và di chuyển của tinh trùng.
Hiện tại như em mô tả thì đó vẫn là hiện tượng hoàn toàn bình thường, không được coi là biểu hiện bệnh lý gì em nhé. Muốn biết mình có bị khả năng sinh sản của em có tốt hay không, em phải đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì mới đánh giá được em nhé
Chúc em sức khỏe!