Nghiện "tự sướng" ở nữ giới làm sao để bỏ được?
Em chào Cửa sổ tình yêu .Mấy năm nay em hay mệt mỏi áp lực nên hay dùng cách th.d giải tỏa công việc nhưng em chưa quan hệ nên chỉ dùng tay kích thích bên ngoài như âm vật , môi bé thôi , em cũng không muốn nhưng không dừng được ạ . Cho em hỏi làm cách nào để em dừng việc th,d lại ạ .Và cho em hỏi là việc k.thích th.d bên ngoài như vậy có gây rộng â.đ bên trong không ạ ,khiến vùng kín mình giãn ra không ạ ? vì em nghe bảo con gái chưa quan hệ thì vẫn khít ạ , em sợ sau chồng lại hiểu nhầm ạ . Em cảm ơn.

Chào em!
Từ sau độ tuổi dậy thì, đến khi trưởng thành, nhu cầu t.d vẫn luôn được coi là một bản năng hết sức tự nhiên của con người, kể cả là nam giới hay nữ giới, việc có nhu cầu t.d là điều hết sức bình thường, không có gì sai trái cả em ạ. Do đó hiện tại, việc em có nhu cầu t.d nhưng do chưa lập gia đình, chưa có đối tác qhtd thì việc th.d là cách giải tỏa phù hợp nhất cho em lúc này. Nếu việc th.d giúp em giải tỏa áp lực, cân bằng cuộc sống, thì không có gì khiến em phải băn khoăn tìm cách từ bỏ cả em ạ. Tuy nhiên, cũng lưu ý em là như vậy không có nghĩa th.d là tốt hoàn toàn. Nếu em th.d quá mạnh bạo, có thể khiến tổn thương cơ quan sd dẫn đến viêm nhiễm, mà khi đó không phát hiện kịp thời và điều trị có thể gây viêm ngược dòng, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản về sau. Hoặc th.d quá nhiều, lạm dụng tần suất ở mức cao kéo dài sẽ dẫn đến thói quen chỉ lên đỉnh khi th.d, về sau khi có qhtd em cũng không tìm được cảm giác thăng hoa ấy nữa, người ta gọi là chứng lãnh cảm td đó em.
Do đó, bây giờ em có thể tiếp tục việc th.d nếu nó đã trở thành thói quen, quá khó để em từ bỏ. Tuy nhiên em nên áp dụng một cách khoa học, như duy trì tần suất ổn định ở 2-3 lần/tuần, khi th.d cần làm nhẹ nhàng, tránh k.thích mạnh bạo, không đưa vật lạ xâm nhập vào bên trong â.đ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tay, cơ quan s.d trước trong và sau khi th.d. Nếu em không đưa vật lạ từ ngoài vào bên trong â.đ mà chỉ k.thích ở phía bên ngoài thì đương nhiên cũng không làm cho vùng kín của mình bị giãn rộng đâu, em không cần lo lắng vấn đề này nhé.
Chúc em sức khỏe!