Ngồi bồn cầu dính tinh dịch liệu có mang thai không?
Chào bác sĩ ạ. Cháu là sinh viên và cạnh phòng trọ cháu có một em gái, một hôm em gái đó dẫn người yêu về phòng( hai người làm gì trong đó thì cháu không rõ). Một lúc thì bạn trai em gái đó ra nhà vệ sinh đi vệ sinh, khoảng 5 phút sau thì cháu vào đi vệ sinh, lúc ngồi xuống bồn cầu cháu thấy có gì đó ướt ướt dính dính như kiểu tinh trùng.
Bác sĩ cho cháu hỏi là trong lúc đi vệ sinh, vùng kín của cháu chạm vào tinh trùng đó thì liệu có thai không ạ? Cháu đang rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn cho cháu với ạ.Cháu cảm ơn ạ.

Chào em!
Trong trường hợp của em thì chúng tôi cũng không xác định được là thứ chất dịch ở trên bồn cầu có phải là tinh dịch của bạn nam hay không, nhưng cứ đặt giả thiết nếu đó là tinh dịch thì khả năng thụ thai cũng là không thể. Bởi vì tinh trùng chỉ có thể di chuyển vào trong vòi trứng và thụ thai khi nó được đưa vào bên trong âm đạo, còn nếu như tinh trùng trong trường hợp của em khi ngồi chung bồn cầu thì tinh trùng chỉ dính ở vùng da mông mà thôi, chúng không tự định hướng để bơi vào trong âm đạo em mà thụ thai được. Do đó trường hợp này em hoàn toàn yên tâm là ngay cả khi dịch em ngồi lên là tinh trùng thì em cũng không có khả năng mang thai ngoài ý muốn em nhé. Bên cạnh đó tinh trùng khi ra môi trường bên ngoài thì sự sống rất kém nên khó có thể đủ khả năng mang thai dù có chạm vào âm đạo.
Tuy nhiên nếu như em sử dụng chung bồn cầu bệt với những người em không quen biết mà không chú ý vệ sinh trước khi dùng thì cũng là điều không nên vì có thể nếu như bạn ấy là người có các bệnh lây truyền qua đường tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch (HIV, viêm gan B, sùi mào gà...) và trên vùng da tiếp xúc với dịch tiết đó có tổn thương thì cũng có thể bị lây mặc dù tỉ lệ là rất thấp. Do đó nếu có thể em nên vệ sinh bồn cầu trong trường hợp là bồn cầu bệt trước khi sử dụng em nhé.
Chúc em sức khỏe!