Ngứa âm đạo có cần đi khám không?
Hai đến ba ngày nay em bị ngứa âm đạo, ngày thứ nhất ngứa lắm đến ngày thứ 3 thì không ngứa nửa Chỉ sờ vào cảm thấy rát và âm đạo có màu trắng, em không thấy dịch âm đạo. Gần đây em và bạn trai có thủ dâm. Xin cho em hỏi như vậy là bị gì, có cần đi bác sĩ không, và có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự mình kích thích cơ quan sinh dục của mình để đạt được khoái cảm, do đó hành động thủ dâm hay còn được gọi là "tự sướng". Trong trường hợp này em và bạn trai thì là hai người và thủ dâm thì tôi không rõ có phải ý em muốn nói là quan hệ tình dục thực sự hay hai người dùng tay kích thích cho nhau? Việc tự kích thích cho mình hay được kích thích của bạn trai bằng tay thì đểu có thể khiến âm đạo bị tổn thương cũng như dễ gây viêm nhiễm, vì vậy em rất cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi thủ dâm
Khi em có biểu hiện ngứa âm đạo và "âm đạo có màu trắng" nhưng lại không tiết dịch thì có thể em đang mắc tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh, nấm âm đạo,...Em nên đến chuyên khoa Phụ Khoa để được thăm khám, lấy dịch âm đạo đi xét nghiệm thì khi đó mới có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Nếu tình trạng của em là viêm phụ khoa mà không được điều trị phù hợp thì có thể gây ra tinh trạng viêm nhiễm ngược dòng lên buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của em về sau, em nên đi thăm khám và nếu cần thì sẽ điều trị dứt điểm theo phác đồ của bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe.