"Ngứa bìu" có gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản hay không ?
Xin chào các bác sĩ !
Bác sĩ cho em hỏi là vùng da bìu của em gặp phải hiện tượng ngứa rất khó chịu lặp đi lặp lại hàng ngày trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, tình trạng này còn kèm theo hiện tượng da bong tróc từng mảng. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì ạ ? Có gây ảnh hưởng tới chuyện con cái của em về sau này không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin chân thành cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Da ở bìu tinh hoàn là một khu vực da khá là mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác ở trên cơ thể nam giới. Điều này khiến cho da bìu rất dễ bị các tác nhân bên ngoài tác động và gây ra thương tổn. Do vậy, nguyên nhân khiến cho vùng da bìu bị ngứa ngáy, khó chịu kèm theo bong tróc da có thể xuất phát từ việc nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với chất tẩy rửa vùng kín, xà phòng tắm hay mặc quần áo quá chật, quần áo bẩn.
Ngoài ra, nguyên do khiến cho da bìu bị ngứa kèm theo bong tróc có thể là biểu hiện của bệnh lý nấm bìu, chàm bìu hoặc viêm da cơ địa. Chàm bìu là hiện tượng da bị viêm, nổi mụn nước, ngứa và có thể xuất hiện các vết lở loét, sưng đỏ, có vảy, bong tróc ở bộ phận bìu của bộ phận sinh dục nam giới. Viêm da cơ địa ở vùng kín là tình trạng vùng da xung quanh bộ phận sinh dục bị tổn thương và viêm nhiễm, với các triệu chứng điển hình như ngứa, nổi mẩn đỏ, da khô, bong tróc, dễ bị tổn thương... Những tình trạng này nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể trở thành tình trạng viêm mạn tính, khó điều trị dứt điểm.
Do vậy, nếu như tình trạng này của em đã diễn ra trong một thời gian dài thì em nên sắp xếp thời gian đi đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra chẩn đoán chính xác về vấn đề em mắc phải, từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp cho em. Bên cạnh đó, để cho tình trạng này mau chóng biến mất thì em cũng cần phải giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ khô thoáng, không cho xà phòng hoặc sữa tắm vào khu vực này, không qhtd quá nhiều trong thời gian này, nên lựa chọn đồ lót thông thoáng để đảm bảo độ khô ráo cho vùng kín...
Chúc em và gia đình sức khỏe !