Ngứa đỏ da bìu và lan xuống vùng bẹn là triệu chứng của bệnh gì?
Em dạo gần đây vùng bìu dái có xuất hiện những vết đỏ và ngứa. Sau 3 - 4 ngày thì vết đó hết ngứa và để lại những mảng da như da rắn, rồi bắt đầu lan xuống vùng bẹn và bìu dái khác gây ngứa ngáy, đỏ. Các vết lan thì có mụn

Chào em!
Hiện tượng nổi vết đỏ, ngứa, lan rộng có thể là tình trạng viêm da do không đảm bảo vệ sinh vùng bìu bẹn, sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc quần lót khi giặt chưa giũ sạch xà phòng gây nên tình trạng dị ứng da, viêm da tiếp xúc. Hoặc cũng có thể là tình trạng nấm bẹn. Nấm bẹn thường xuất hiện đối xứng ở vùng bẹn 2 bên, các đám tổn thương nấm da có dạng đồng tiền, viền bờ, có ranh giới rõ ràng, trên viền có mụn nước, và giữa tổn thương có xu hướng lành, ở bề mặt bong vảy nhẹ gây ngứa ngáy nhiều.
Các tổn thương thường tạo thành một mảng lớn có bờ viền rõ rệt và có vảy, ở phần giữa có xu hướng lành và có nhiều mụn nhỏ lấm tấm ở các vùng da xung quanh bờ viền.Ngoài ta cũng có thể em gặp phải tình trạng chàm bìu:da vùng bìu trở nên dày, lichen hóa (hằn cổ trâu) , đỏ, bong vảy, ngứa nhiều. Bệnh liên quan tới nhiều yếu tố, trong đó quan trọng là vấn đề tâm lý và các tác nhân gây kích ứng, dị ứng.
Hiện tại nếu không có thăm khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng thì không thể kết luận ngay tình trạng của em là do nguyên nhân gì và sử dụng thuốc gì để điều trị dứt điểm. Em nên đi khám chuyên khoa Da Liễu để được kết luận chính xác và có phương hướng điều trị phù hợp em nhé.
Chúc sức khỏe.