Ngứa "đường tiểu" mà uống thuốc vẫn không đỡ thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngứa "đường tiểu" mà uống thuốc vẫn không đỡ thì phải làm sao?
Bác sĩ cho em hỏi là đường ống tiểu của em bị ngứa được 1 tuần rồi, em là nam và chỉ bị ngứa thôi ạ, em cũng có uống thuốc kháng sinh viêm đường tiết niệu được 3 ngày rồi. Nhưng vẫn ngứa chứ không thấy giảm, bác sĩ cho em hỏi là em bị bệnh gì ạ?

Chào em!
Ngứa "vùng dưới" là tình trạng hay gặp phải khi chế độ vệ sinh kém, mắc các bệnh lý lây truyền qua qhtd không an toàn như herpes sinh dục, chlamydia, bệnh lậu, viêm đường tiết niệu...các bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da dị ứng, nấm, do nhiễm khuẩn, do sử dụng các hóa chất bị kích ứng...
Trường hợp của em bị ngứa ở đường tiết niệu và có uống thuốc nhưng không đỡ, vậy em có đi khám chưa? Thuốc em uống là do em tự mua hay bác sĩ chỉ định? Dấu hiệu ngứa tại đường tiết niệu có thể là triệu chứng viêm đường tiết niệu và việc để điều trị dứt điểm tình trạng này em cần đi khám bệnh viện chuyên khoa để tìm nguyên nhân, và biện pháp can thiệp. Em không nên tự ý mua thuốc bên ngoài để tránh điều trị không khỏi, ngược lại còn xảy ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh. Ngoài ra em nên chú ý chế độ vệ sinh, vệ sinh sạch sẽ, không mặc quần quá chật để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!