Ngứa vùng bìu có phải là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm?
Bác sĩ cho em hỏi: Nay em 16 tuổi cách đây được 2 ngày trước đây là lần đầu tiên em bị nên em cũng không chắc bệnh gì! Vùng bi của em bị tróc vảy. Khi sáng em đi tiểu tiện thì phát hiện nó ngứa em mới dòm thì thấy có 1 vùng da nhỏ bị đổi da thành màu trắng! Em cũng lên mạng em nhưng em không phải bị nấm vì em không bị nổi như mụn. Mong Bác sĩ cho em cái lí giải để chữa trị ạ.

Chào em!
Có rất nhiều bệnh lý gây nên triệu chứng ngứa ở bìu bởi vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm, lại thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết sinh dục và dịch tiết của cơ thể, lại thường xuyên bưng bít bởi nhiều lớp quần tạo ra môi trường kém thông thoáng nên có nguy cơ viêm nhiễm cao do vi khuẩn có thể sinh sôi phát triển. Triệu chứng ngứa vùng bìu tinh hoàn có thể do các nguyên nhân như nấm bìu, chàm bìu, hoặc viêm da, dị ứng da,....
Hiện tại em có biểu hiện ngứa vùng bìu tinh hoàn thì em nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và theo dõi trong một vài ngày tới xem tình hình tiến triển như thế nào, nếu bệnh lý của em có xu hướng giảm dần và khỏi thì rất tốt, có thể chỉ là do giữ gìn vệ sinh không đủ sạch sẽ gây ra. Còn nếu như kể cả khi em giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nhưng hiện tượng ngứa bìu vẫn không hết, thậm chí còn lan rộng thì em bắt buộc phải đi thăm khám chuyên khoa da liễu, qua những thăm khám và xét nghiệm cần thiết thì bác sỹ mới kết luận chính xác được tình trạng bệnh của em và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.
Triệu chứng bệnh lý có thể không giống nhau ở tất cả người bệnh, có người thuộc thể điển hình, có tất cả những triệu chứng điển hình,nhưng cũng có người thuộc thể không điển hình hoặc khác nhau từng giai đoạn phát hiện ra bệnh nên không thể tự chẩn đoán bệnh tại nhà và theo thông tin trên mạng nếu như em không có kiến thức như một bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe!