Ngứa vùng kín khi bị trễ kinh có phải là dấu hiệu mang thai?
Chào bác sĩ !
Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của em sẽ là 28-30 ngày nhưng trong tháng ngày em bị trễ tận 1 tháng 20 ngày. Khi trễ kinh em co thử que và kết quả là 1 vạch. Trước đó em có quan hệ với bạn trai nhưng không xuất t.i.n.h.Trong lúc quan hệ em thường bị đau. Dạo gần đây em bị ngứa vùng kín và đau ngực. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy thì liệu em có thai không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thông thường, que thử thai sẽ cho kết quả có độ chính xác cao khi nữ giới bị chậm kinh 7-10 ngày. Theo đó, việc que thử thai lên 1 vạch sau khi em bị trễ kinh hơn 1 tháng là một dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng là em không có mang thai. Nghĩa là nguyên nhân khiến cho em bị chậm kinh 1 tháng 20 ngày không phải do việc mang thai gây ra, mà đến từ các nguyên nhân khác.
Chậm kinh nguyệt (trễ kinh) là một dạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới. Nguyên nhân chậm kinh có thể là do có thai, do ảnh hưởng tâm lý (căng thẳng, lo lắng quá mức), sử dụng thuốc tránh thai, thói quen sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống thiếu chất, tập luyện hoặc lao động quá sức, các bệnh phụ khoa (viêm nhiễm phụ khoa, polyp tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung…),... Theo đó, có thể thấy không phải nữ giới chỉ mang thai mới có hiện tượng chậm kinh. Hiện giờ em đã bị chậm kinh 1 tháng 20 ngày và lại có kèm theo tình trạng ngứa vùng kín thì sẽ cần phải hết sức lưu tâm theo dõi. Bởi ngứa vùng kín được coi là một trong những triệu chứng hay gặp của các bệnh phụ khoa, nhất là khi nó kèm theo các triệu chứng bất khác như đau rát vùng kín, khí hư ra có mùi hôi và màu bất thường,... Nếu nhận thấy tình trạng chậm kinh của mình vẫn tiếp tục kéo dài, kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì tốt nhất em nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Bởi lúc này nguyên nhân khiến em bị trễ kinh rất có thể đến từ các bệnh lý phụ khoa.
Ngoài ra, ở thời gian này em cũng cần phải đảm bảo cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, tránh thức khuya, không bỏ bữa. Lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng, luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày để máu huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh. Giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái vui vẻ, thoải mái, không áp lực hay suy nghĩ căng thẳng quá mức. Đảm bảo giữ vệ sinh vùng kín luôn trong trạng thái sạch sẽ và khô thoáng. Đây là những việc làm được đánh giá là rất có hiệu quả để khắc phục tình trạng chậm kinh hiện giờ của em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!