Ngực căng, da nổi mụn có phải biểu hiện có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngực căng, da nổi mụn có phải biểu hiện có thai?
Em xin chào Qúy chương trình! Em xin chào quý bác sĩ, em xin có câu hỏi như sau: Em tên An (nữ: 24 tuổi). Em và bạn trai không có quan hệ thực sự (giao cấu) mà chúng em chỉ tiếp xúc gần gũi như: nằm bên nhau (cả hai người vẫn mặc quần áo nhỏ). Trong quá trình đó, em nghĩ đã có sự va chạm giữa hai bộ phận sinh dục (bọn em không chủ ý) và quần nhỏ của em có tiết ra chất nhờn và người yêu em cũng vậy. Em khá lo lắng, vì sợ tinh trùng có thể xâm nhập vào âm đạo trong trường hợp này. Em đã có sự dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau đó 12h (vì em khá lo lắng, em có kiến thức sinh sản, nhưng em bất an về mọi lập luận tri thức của bản thân). Sau đó, tầm 12 đến 14 ngày, tới ngày kinh nguyệt. Em vẫn có kinh đúng và kéo dài 3 ngày (ít sao với ngày thường: ngày thường từ bốn đến năm ngày). Trong thời gian từ 20 ngày kể từ ngày có lần kinh nguyệt (1 tháng kể từ ngày tiếp xúc) em có bị đầy hơi nhưng em có tiền sử ruột kích thích, bụng chướng và khó chịu, tăng cân nên bụng em có mỡ bự ra. Em bị áp lực vì bị ám ảnh, em sợ có thai. Nhưng thực tế, em cảm nhận tình huống đó hầu như không có xảy ra. Hiện tại, em cách chu kỳ kinh nguyệt tầm bảy đến 10 ngày, ngực em bắt đầu căng, da nổi mụn. Em muốn hỏi, em có khả năng có thai không ạ! Em mong nhận được câu trả lời từ quý bác sĩ chuyên môn để bản thân em yên tâm và vui vẻ trở lại. Em mong sớm nhận được phản hồi từ quý anh chị, quý bác sĩ, quý chương trình sớm nhất. Vì hiện tại em khá áp lực. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn!
Bạn có kiến thức về sinh sản chắc hẳn cũng biết, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng kết hợp với tế bào trứng. Trường hợp của bạn, có tiếp xúc nhưng cả 2 bạn vẫn mặc quần nhỏ thì tinh trùng không có khả năng xuyên qua vải để đi vào âm đạo để gặp trứng, vì vậy không thể xảy ra việc thụ thai.
Vì bạn đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp cho nên có thể sau khi dùng thuốc bạn sẽ gặp phải 1 số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc như gây rối loạn kỳ kinh( chậm ngày hoặc đến sớm, kéo dài hoặc ngắn ngày hơn), đầy hơi, chướng bụng,...
Ngực căng, da nổi mụn có thể là dấu hiệu sớm của kỳ kinh sắp tới hoặc cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc gây nên. Bạn nên yên tâm không cần lo lắng vì mang thai thường không có dấu hiệu điển hình nào và các biểu hiện của bạn không phải là biểu hiện có thai. Bạn nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thực hiện lối sống lành mạnh làm giảm nguy cơ rối loạn kinh nguyệt trong các tháng tiếp theo.
Chúc bạn sức khỏe!