Ngực chảy sữa sau khi xử lý thai lưu thì có phải bất thường?
Thưa bác sĩ em bị thai lưu ở tuần thứ 8 sau khi bác sĩ đã xử lí. 1 tuần sau chồng em nghịch bóp ngực thì thấy ra ít nước đục giống sữa. Thì có bị sao không ạ?

Chào em!
Tuyến vú ở nữ giới phát triển trong thời kì mang thai, bắt đầu từ những tuần đầu tiên mình đã dễ dàng nhận thấy các thay đổi trên hai bầu ngực, tuy nhiên khi tiến hành đình chỉ thai nghén thì nồng độ hormone sẽ bị suy giảm đột ngột, kéo theo sự ngưng phát triển của tuyến sữa nên mới có hiện tượng căng và chảy sữa. Đây là hiện tượng bình thường mà các chị em phụ nữ vẫn có thể gặp phải, tuy nhiên thường thì nếu phá thai to, tỷ lệ gặp hiện tượng ra sữa này sẽ nhiều hơn, còn với thai bé như của mình thì chỉ có một số ít những trường hợp có hiện tượng này. Tuy nhiên đây không phải là dấu hiệu bệnh lý gì cả, nên em không nên quá băn khoăn và lo lắng. Thông thường, sau một thời gian hiện tượng này sẽ chấm dứt hoàn toàn.
Hiện nay em cứ vệ sinh sạch sẽ bầu ngực, có thể bóp cho sữa ra hết để không bị ứ bên trong ngực, nếu không sữa có thể hình thành áp xe gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Em nên chủ động phòng tránh thai trong khoảng 4-6 tháng để cơ thể hoàn toàn hồi phục mới nên có dự định mang thai trở lại. Trước khi mang thai ở những người phụ nữ có tiền sử thai lưu, chúng tôi khuyên rằng em và chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu để nếu vợ hoặc chồng có vấn đề bất thường gì đó gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai thì phải điều chỉnh ngay từ đầu, tránh tình trạng lưu thai liên tiếp.
Chúc em sức khỏe!