Ngực có núm vú hay không cũng chẳng sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngực có núm vú hay không cũng chẳng sao?
Chào bác sĩ, năm nay em 23 tuổi rồi nhưng ngực em không có núm vú ạ. Em tìm đọc nhiều bài viết về việc này nói là không có cũng không sao nhưng em thấy như vậy rất khác người, và thấy tự ti.
Em cũng rất lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến việc mình lập gia đình. Mong bác sĩ chỉ giúp em có cách nào để cải thiện tình trạng này. Hiện tại em vẫn muốn tìm cách nào đó khác hơn việc vào bệnh viện tiểu phẫu để có núm vú ạ. Em để ý thấy trong đầu núm có chất trắng và có mùi nữa, không biết như vậy là bình thường đang phát triển hay là dấu hiệu của một chứng bệnh nào ạ? Em mong nhận được hồi âm từ bác sĩ.

Chào em!
Bình thường ngay từ khi sinh ra ở cả nam và nữ đều đã nhìn thấy được núm vú. Tuy nhiên với các bạn nữ khi đến giai đoạn dậy thì, 2 bầu vú mới phát triển to dần lên và núm vú cũng tăng về kích thước. Mỗi vú luôn có một núm vú và xung quanh núm vú có một vùng da sẫm màu hơn gọi là quầng vú. Thế nên không có chuyện bây giờ em 23 tuổi mới "đang phát triển" núm vú được em nhé.
Tuy nhiên trường hợp này mình cần phải lưu ý là không có núm vú, hay có nhưng nó bị tụt vào trong? Nếu không có núm vú thì đó là một dị tật bẩm sinh và không có cách nào để cải thiện được em nhé. Còn ngược lại trường hợp có núm vú nhưng núm vú bị tụt vào trong thì còn có thể can thiệp tùy mức độ. Hiện nay tình trạng của em cụ thể là như thế nào chúng tôi cũng chưa nắm rõ được do có ít thông tin, nên không khẳng định được chính xác cho em là biện pháp điều trị nào phù hợp. Em nên đến các bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể và điều trị cho mình
Chúc em sức khỏe!