Ngực nhỏ, kinh lúc có lúc mất làm phải làm sao để có em bé? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngực nhỏ, kinh lúc có lúc mất làm phải làm sao để có em bé?
Em chào bác sĩ!
Em năm nay đã 27 tuổi có kinh năm lớp 9 nhưng cũng thất thường đến năm lớp 12 là mất kinh. Gần đây nhất em đã đi khám ở bệnh viện nội tiết, làm các xét nghiệm máu, siêu âm, chụp x-quang và cộng hưởng từ tuyến yên theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng bác sĩ nói các kết quả đều bình thường. Bác sĩ có kê thuốc cho em uống 3 tháng thấy có kinh nhưng hết liệu trình lại không thấy nữa. Cứ uống thuốc là ra kinh dừng là không thấy nữa.
Cộng thêm ngực của em hơi nhỏ. Đầu ti của em bé như đầu đũa thôi ạ. Em chưa thấy ai đầu ti lại bé như vậy.
Hiện em rất là hoang mang về 2 vấn đề này. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em sợ ảnh hưởng đến việc sinh đẻ sau này.
Em cảm ơn!

Chào em!
Trường hợp của em là một trường hợp hiếm gặp, nhưng không có nghĩa là không có người phự nữ nào bị giống em. Trên thực tế thì cũng có những người phụ nữ sau khi dậy thì thì kinh nguyệt ngừng lại và khi không sử dụng vòng kinh nhân tạo thì lại không có kinh. Tuy nhiên, sau đó họ lập gia đình và vẫn thụ thai bình thường do vẫn có trứng rụng.
Em đã đi khám ở viện nội tiết, và làm khá nhiều xét nghiệm nhưng là xét nghiệm gì thì không thấy em nói cụ thể. Vì khi đã nói đến vấn đề nội tiết thì có rất rất nhiều những xét nghiệm có liên quan đến kinh nguyệt, có thể khi em đi khám tại viện nội tiết thì bác sĩ sẽ không nghĩ nhiều đến những bệnh lý liên quan đến phụ khoa. Vì thế dễ bỏ sót những xét nghiệm có liên quan, nên tôi nghĩ em nên giữ lại tất cả những kết quả em đã khám đến gặp bác sĩ chuyên khoa phụ ở những bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra lại. Bác sĩ sẽ xem em bỏ sót những xét nghiệm gì có liên quan không và sẽ cho em kiểm tra bổ sung để chẩn đoán.
Còn vấn đề ngực nhỏ thì là cho tình trạng nội tiết của em gây nên làm chậm lại sự phát triển của tuyến vú, nhưng đầu vú thì lại không chịu ảnh hưởng từ vấn đề này đâu nhé. Hơn nữa khi cơ thể em gầy thì sự phân bổ mỡ đến hai vú cũng ít hơn nên sẽ không thể “lớn” như những bạn mập hơn được.
Tôi không biết là bạn đã có QHTD chưa, nếu đã có thì hãy nghĩ đến vấn đề có con. Vì như tôi nói ở trên, vẫn có những người phụ nữ không có kinh hoặc kinh rất thưa (một năm chỉ có một đến 2 lần) nhưng họ vẫn mang thai và sinh nở bình thường, do buồng trứng vẫn có trứng rụng. Thế nên, hãy đi kiểm tra một lần nữa ở các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được kiểm tra sâu hơn về vấn đề này nhé. Có thể là em chưa tìm được nguyên nhân gây vô kinh thôi nên đừng mất hi vọng nhé!
Chúc em may mắn!