Ngực nổi cục sau khi cai sữa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngực nổi cục sau khi cai sữa?
Các chuyên gia cho em hỏi vợ em cai sữa con được mấy ngày mà giờ vợ em cảm thấy đau ở vú và sờ có thấy cục cục ở vú . Như vậy có ảnh hưởng gì không ạ ! Vợ chồng em rất lo lắng ạ ! Mong các chuyên gia tư vấn giúp vợ chồng em !!!

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới chương trình. Việc xuất hiện u cục vùng ngực cùng biểu hiện đau  ngực sau khi cai sữa cho trẻ có thể những nguyên nhân:
Việc cai sữa cho trẻ đột ngột có thể khiến cơ thể chưa kịp nhận được tín hiệu khiến lượng sữa vẫn tiếp tục về khiến ngực bị căng tức, đau , và lượng sữa do không thể ra ngoài có thể bị dồn ứ  tại các tuyến sữa  tạo nên hiện tượng như vậy, thậm chí có thể gây tắc tuyến sữa.
Một số bệnh lý tuyến vú như viêm tuyến vú, u xơ tuyến vú, áp xe,.... cũng có thể có những biểu hiện tương tự.
Như vậy hiện nay em có thể giảm đau bằng cách xoa ngực nhẹ nhàng hoặc chườm ấm vùng ngực, thậm chí là hút bớt sữa ra. Nếu nhẹ tình trạng có thể được cải thiện sau vài ngày, trường hợp nếu  không được cải  thiện hoặc nghiêm trọng hơn cần đến các bệnh viện để được hỗ trợ tốt nhất.
Thân!