Ngực tiết sứa thì là do đang mang thai?
Cho em hỏi, dạo gần đây ngực em hơi căng đau, hôm nay bạn trai em dùng miệng kích thích ngực của em, sau đó, em bóp nhẹ thử ngực thì cả 2 bên tiết ra dịch màu trắng giống như sữa, sau khoảng 30 phút nữa em có bóp nhẹ thử kiểm tra thì 2 bên lại tiết ra dịch giống vậy? Cho em hỏi em bị gì? Có phải đang mang thai?

Chào em!
Dịch mà ngực em tiết ra có thể là sữa. Đúng là khi mang thai, phụ nữ thường có hiện tượng tiết sữa, nhưng không phải cứ tiết sữa thì được kết luận là mang thai được. Việc tiết sữa ở phụ nữ thường được liên quan mật thiết với lượng prolactin trong máu. Có thể hiện tại em đang có lượng prolactin trong máu tăng cao nên dẫn đến việc tiết sữa bất thường, dấu hiệu này chỉ nó lên rằng em đang có dấu hiệu của việc nội tiết bị rối loạn đôi chút.
Em không cần quá lo lắng, bởi khi có rối loan thì cơ thể sẽ tự động điều chình lại được. Nhưng nếu em thấy hiện tượng này kéo dài cả tháng hoặc ngực có cảm giác đau tức hay dịch tiết ra có màu hoặc mùi bất thường thì em cần đi khám để bác sĩ kiểm tra kĩ hơn vì đó là dấu hiệu của viêm tuyến sữa.
Hiện tại bên cạnh việc quan sát thì em cũng nên chú ý giữ vệ sinh núm ngực, em không nên nặn hay kích thích ngực trong giai đoạn này vì việc này sẽ khiến tình trạng tiết sữa kéo dài hơn.
Chúc em khỏe mạnh.