Ngực tiết sữa trong thời kỳ "chảy máu" có đáng ngại không?
Chào bác sĩ, em đang trong thời gian có kinh nguyệt. Nhưng không hiểu sao ngực em căng cứng và rất đau, hôm nay em bóp thì thấy có sữa tiết ra. Tháng này em bị trễ 17 ngày mới có kinh, bác sĩ cho em hỏi như vậy có sao không ạ?

Chào em,
Thông thường người phụ nữ chỉ tiết sữa khi đang nuôi con hoặc cuối thời kỳ mang thai, nếu nặn có một chút sữa non. Nguyên nhân phần nhiều vú tiết sữa là do tuyến yên tiết hormon prolactin có sự rối loạn chức năng tuyến yên - buồng trứng, hoặc có khối u ở tuyến yên - buồng trứng..vv
Về trường hợp này của em, tháng này em bị trễ 17 ngày mới có kinh, trong thời gian này ngực em căng cứng và rất đau, hôm nay em bóp thì thấy có sữa tiết ra. Mình nên kiểm tra lại xem việc ra máu này của mình là máu kinh nguyệt hay máu sảy thai em nhé. Nếu như có thai mà sảy thì việc tiết sữa không đáng ngại. Còn nếu không phải do nguyên nhân mang thai mà là rối loạn kinh nguyệt kèm theo ngực em vẫn tiết sữa liên tục thì có thể là do bệnh lý gây ra, khi đó khuyên em nên đi thăm khám kiểm tra tại các bệnh viện có chuyên sản để xác định và có hướng xử trí sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.