Ngưng dùng thuốc trị mụn có làm ảnh hưởng đến nội tiết tố? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngưng dùng thuốc trị mụn có làm ảnh hưởng đến nội tiết tố?
Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, đang độc thân. Cách đây 2 tháng em có quan hệ với bạn trai, vì yêu xa nên khi gặp tranh thủ 2 ngày bên nhau, chúng em có làm đến 7 lần, xuất vào trong. Sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 lần. Từ 2 ngày sau đến hết tuần, âm đạo em ra khá nhiều chất nhầy màu trắng đục, các bựa trắng, không mùi hoặc hơi tanh nhẹ, không ngứa. Em có dùng nước muối sinh lý rửa bên ngoài, 1 tuần thì đỡ hẳn, lại khô thoáng như trước. Sau đó 2 tháng em không quan hệ với ai nữa. Gần 15 ngày gần đây, âm đạo em lại ẩm ướt, tiết chất nhầy, không mùi, khi lau bằng giấy có màu vàng, không ngứa nhưng hơi mỏi lưng. Em có dùng nước muối rửa nhưng không đỡ. Cách đây 2 tháng em đã ngưng sử dụng thuốc trị mụn timec, liệu việc đó có ảnh hưởng gì đến nội tiết tố của em không. Xin các bác sĩ cho em hỏi vậy em đang bị bệnh phụ khoa gì ạ. Em cảm ơn.

Chào em,
Không rõ thuốc trị mụn mà em đang dùng là loại thuốc nào? Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên hay là có thành phần hóa học, nội tiết....? Với những loại thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên thì gần như sẽ không ảnh hưởng và tác động quá nhiều đến nội tiết trong cơ thể của em. Tuy nhiên với 1 số loại thuốc trị mụn tân dược trên thị trường hiện nay có chứa 1 số thành phần có tác động và ảnh hưởng đến nội tiết nữ giới. Do đó để đánh giá việc ảnh hưởng của việc dừng thuốc trị mụn của em với nội tiết như thế nào, nó còn phải phụ thuộc vào loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng của em nữa.
Việc ra khí hư của em xuất hiện vào thời điểm nào? Khí hư ra nhiều bất thường có ra liên tục trong chu kỳ kinh của em hay không? Thực ra trong khoảng thời gian vừa rồi, em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nó sẽ làm ảnh hưởng và tác động nhiều đến nội tiết bên trong cơ thể. Việc có sự thay đổi trong nội tiết sẽ có thể làm ảnh hưởng đến việc ra khí hư, hiện tại em bị ra nhiều khí hư nhưng không có dấu hiệu nào quá điển hình nên có thể tiếp tục theo dõi ở nhà trong 1 khoảng thời gian nữa. Nếu trong khoảng thời gian tới, khí hư ra có màu xanh, vàng, hoặc có mùi hôi tanh khó chịu hay kèm theo hiện tượng ngứa rát âm đạo....khi đó em cần phải đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám, kiểm tra tình trạng của mình có phải là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa không để có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!