Ngừng "quay tay" có hết viêm đường tiết niệu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngừng "quay tay" có hết viêm đường tiết niệu?
Năm nay em 19 tuổi, khoảng 3 tháng nay em thấy dương vật của em khó chịu. Vì em ở một mình nên thủ dâm rất nhiều. Em có đi khám thì bác sĩ kết luận là viêm đường tiết niệu, em đi tiểu thì rất đau và ít. Vậy em ngừng thủ dâm lại có hết không ạ?

Chào em,
Ở mặt tích cực, thủ dâm có rất nhiều tác dụng. Nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm làm kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để hạ thấp hoặc kìm hãm ham muốn tình dục. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ dẫn tới bản thân thường mắc bệnh về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt...vv Việc thủ dâm nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính.
Trong điều kiện thông thường, nước tiểu là hoàn toàn vô trùng. Khi có vi khuẩn trong nước tiểu là bằng chứng của viêm đường tiết niệu, hay còn gọi là nhiễm khuẩn tiết niệu. Triệu chứng thường gặp là có các biểu hiện khó chịu trên hệ niệu khi đi tiểu như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu mủ, nước tiểu lẫn máu hay nặng mùi. Về tình trạng của em, nên tạm thời ngừng thủ dâm và nên tới các bệnh viện có chuyên khoa về tiết niệu điều trị bệnh lý viêm đường tiết niệu bệnh lý của mình mới có thể thuyên giảm được em nhé. Em nên duy trì tần suất thủ dâm hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần. Nên tạo cho mình thói quen ở một mình mà nên tham gia các hoạt động xã hội và thể dục thể thao. Hơn nữa mình cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sao cho sạch sẽ để tránh bệnh tình càng nặng hơn.
Chúc em sức khỏe.